ยอโควิช ส่อลงเล่นได้แกรนด์สแลมเดียว ปี 2022 หากไม่รับวัคซีน 2 โดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกมีแนวโน้มอาจได้ลงเล่นเพียงแค่แกรนด์สแลมเดียว จากทั้งหมด 4 แกรนด์สแลม หากไม่รับวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็ม

หลังจากเป็นข่าวดังในวงการกีฬาจากกรณีที่นักหวดวัย 34 ปี ถูกรัฐบาลออสเตรเลีย สั่งยกเลิกวีซ่าและมีแนวโน้มที่ ยอโควิช จะถูกห้ามเข้าประเทศถึง 3 ปี เนื่องจาก ยอโควิช ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน รวมไปถึงไม่พบหลักฐานในการขอยกเว้นการฉีดวัคซีน ทำให้ ยอโควิช ต้องพลาดการไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเจ้าตัวเป็นแชมป์รายการนี้ 9 สมัย รวมถึงเป็นแชมป์เก่า 

 

นายกฯ ออสเตรเลีย เผย ยอโควิช อาจถูกแบนวีซ่าเข้าประเทศไม่ถึง 3 ปี

ยอโควิช ถูกศาลปฎิเสธอุทธรณ์ยกเลิกวีซ่า เตรียมโดนส่งตัวออกนอกประเทศ

ขณะที่ล่าสุดทางการฝรั่งเศสได้ออกกฎหมาย วัคซีนพาส ที่ระบุให้บุคคลต้องใช้เอกสารยืนยันการฉีดวัคซีน ในการเดินทางไปยังสถานที่สาธารณะ ทำให้เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม อาจไม่ได้ลงแข่งขันเทนนิสรายการ เฟรนซ์ โอเพ่น แกรนด์สแลมที่ 2  ของปี ที่จะเปิดฉากในวันที่ 30 พ.ค.นี้

โดยกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าจะไม่มีการยกเว้นกฎหมายฉบับใหม่ที่ได้รับอนุมัติในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งกำหนดให้ประชาชนต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนเพื่อเข้าไปในสถานที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโรงภาพยนตร์

เช่นเดียวกับในศึก ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บังคับใช้กฎหมายการฉีดวัคซีน ทำให้เหลือเพียงในศึก วิมเบิลดัน แกรนด์สแลม ที่ 3 ของปีที่ ยอโควิช จะสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ เนื่องจากทางสหราชอาณาจักร ไม่ได้มีการเข้มงวดในเรื่องนี้แต่อย่างใด  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ