ลา ลีกา เผยขยายสัญญา ส.บอล 3 ปี หวังเพิ่มคนดูบอลสเปนในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลา ลีกา เปิดเผยความสำเร็จครบรอบ 5 ปี ในการเปิดตลาดทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย รวมถึงได้มีการต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​และไทยลีก อีก 3 ปี และหวังเพิ่มจำนวนผู้ชมฟุตบอลสเปนในไทยให้มากขึ้น

“เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราได้เริ่มต้นภารกิจที่จะนำความตื่นเต้นของลาลีกา เผยแพร่ไปสู่แฟนบอลทั่วโลก และช่วยให้ลีกเติบโตขึ้น โดย ทำให้ ลา ลีกา ได้มีความใกล้ชิดกับผู้คนทั่วโลกมากกว่าที่เคยเป็น นี่ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรใหม่ เราจึงจะพยายามขยายตลาด ลา ลีกา ให้มากขึ้น” นายออสการ์ มาโย กรรมการบริหาร ลา ลีกา เผยถึงความมุ่งมั่นผ่านการพูดคุยวิดีโอคอล

 

“ลาลีกาไทย” ปลุกกระแส 6 สุดยอดดาร์บี้ แมตช์ แดนกระทิงดุ

“ลา ลีกา” เสียหายเกือบ 1 พันล้านยูโรหากเลิกแข่ง

ลา ลีกา หนุนทีมปฏิเสธปล่อยนักเตะคัดบอลโลกโซนอเมริกาใต้

 

ทั้งนี้ ลา ลีกา มีเป้าหมายที่ต้องการเป็นลีกที่นิยมเป็นลำดับ 2 รองจากฟุตบอลลีกแต่ละประเทศให้ได้ ซึ่งลีกแต่ละประเทศนั้นมีกลไกสำคัญในการเติบโตของฟุตบอลประเทศนั้นๆ จึงเป็นเหตุผลที่ต้องการแบ่งปันความรู้ให้กับลีก, สโมสร และสหพันธ์ฟุตบอลทั่วโลก

สำหรับ ลา ลีกาา 5 ปีที่ผ่านมามีผู้ติดตามในโซเชียลสูงถึง 146 ล้านคนจาก 17 แพลตฟอร์ม ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรป รวมถึงมีการแปลออกเป็น 20 ภาษาด้วยกัน และยังจัดกิจกรรม 1,222 ครั้งใน 90 ประเทศ

นอกจากนี้ความนิยมของฟุตบอลสเปนยังเติบโตขึ้น โดยมีผู้ชมทางโทรทัศน์ทั่วโลกนั้นเพิ่มถึง 30 เปอร์เซ็นต์ จากฤดูกาล 2015/16 อีกทั้งค่าลิขสิทธิ์นอกประเทศสเปนสูงขึ้นกว่าเดิม 247 เปอร์เซ็นต์นับจากฤดูกาล 2013/14 และเพิ่มมูลค่าให้กับลาลีก้า ด้วยจำนวนผู้สนับสนุนที่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าในช่วงเวลาเดียวกัน

ด้าน นายจอร์โจ้ ปอมปิลี รอสซี่ ตัวแทน ลา ลีกา ประจำประเทศไทย เผยว่า เวลานี้กิจกรรมในประเทศไทยนั้นยังคงจะดำเนินการต่อเนื่อง ทางลา ลีกา นั้นเพิ่งต่อสัญญาบันทึกข้อตกลงร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​และไทยลีกไปอีก 3 ปี ก็จะพยายามเข้ามาสนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลไทย รวมถึงการดำเนินการด้านอื่นๆ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชมฟุตบอลสเปนในไทยให้มากขึ้น เพียงแต่กิจกรรมหลายๆ อย่างก็จะต้องรอสถานการณ์ของโควิด-19 ให้ดีขึ้นกว่านี้ จะสามารถจัดกิจกรรมได้มากขึ้น

กาบอง ขับ โอบาเมย็อง เหตุผลเพราะตะลุยราตรี ใช่ปัญหาสุขภาพ

ด่วน! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" กับสภากาชาดไทย เริ่ม 18 ม.ค. 65

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ