วิ่งเบตง Amazean Jungle Trail มิติใหม่วงการกีฬาชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี เดินหน้าจัดแข่งขันวิ่งเทรลเบตง รายการ “Amazean Jungle Trail” พร้อมผลักดันให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย และถือเป็นมิติใหม่วงการกีฬาชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานเปิดเผยความพร้อมก่อนการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Amazean Jungle Trail 

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า

 

ก.ท่องเที่ยว ดันสนามวิ่งเทรล Thailand เชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ฮือฮา! ช้างบินโผล่เหนือท้องฟ้าดิสนีย์แลนด์

“ด้วยนโยบายของนายกรัฐมนตรี  ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยมีรายการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมถึงเป็นช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ให้กับประเทศไทยอีกช่องทางหนึ่ง กระทั่งประสบความสำเร็จเกิดเป็นรายการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก Thailand by UTMB ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ สนามของประเทศไทยที่เป็นหนึ่งในสนาม World Series และนับว่าเป็นโอกาสดีอีกครั้งหนึ่ง ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโครงการจัดแข่งขันวิ่งเทรลที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในช่วงต้นเดือพพฤษภาคม เพราะถือเป็นโยบายที่จะผลักดันสนามแห่งนี้ให้เป็นสนาม World Series สนามที่ 2 ของประเทศไทย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันครั้งนี้จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของวงการกีฬาชายแดนใต้ เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลก ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสนามแห่งนี้จะสำเร็จและก้าวสู่สนามระดับโลก ได้สร้างชื่อเสียง และประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับการแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการสำเร็จมาแล้ว”

อัปเดต สายพันธุ์ย่อยโอมิครอน(BA.2) เจออีกรวม 14 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ขณะที่ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยว่า“ด้วยนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ได้เห็นชอบอนุมัติหลักการโครงการยกระดับการพัฒนาพื้นที่เมืองต้นแบบ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้กิจกรรมการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ตามคำขวัญที่ว่า "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน“
ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวเมืองเบตง ในด้านกีฬาให้ไปสู่ระดับนานาชาติ เป็นหมุดหมายใหม่ให้นักกีฬาวิ่งเทรลจากทั่วโลกได้เดินทางมาร่วมการแข่งขัน เป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจให้กับจังหวัดชายแดนใต้ และได้ผลักดันการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติระดับโลกในโอกาสต่อไป”  

สำหรับการแข่งขัน Amazean Jungle Trail จะจัดขึ้นในวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2565 เป็นการจัดแข่งขันเพื่อควอลิฟายสนามสู่การเป็น 1 ในสนาม World Series หากสำเร็จจะเป็นสนามที่ 2 ของประเทศไทยต่อจากสนามที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยจะทำการปล่อยตัวที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีระยะทางแข่งขัน 3 ระยะคือ  ระยะ เบตง 100K, ระยะ เบตง 50K และระยะ เบตง 25K 

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

จับตา “โอมิครอน BA.2” หวั่นเป็นสายพันธุ์ใหม่แทนที่โอมิครอนตัวปัจจุบัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ