นักเตะไทยที่มีโอกาสไปลุยค้าแข้งต่างแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันข่าวคราวการย้ายทีมของนักเตะไทยไปเล่นในต่างประเทศมีให้เห็นบ่อยครั้ง แต่จะมีดีลไหนบ้างที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง

จากการที่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020  ย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟอนตาเร่ ทำให้แฟนๆ บอลในบ้านเราอยากเห็นนักเตะไทยออกไปค้าแข้งยังต่างประเทศ ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเราจะมาหาคำตอบและไล่รายชื่อดูกันว่ามีนักเตะคนไหนบ้าง ที่มีความสามารถและมีโอกาสตามรอยไปค้าแข้งต่างแดนในอนาคตอันใกล้นี้ 

 

สุภโชค ฮีโร่ท้ายเกม บุรีรัมย์ เฉือน แบงค็อก 1-0 บิ๊กแมตช์ ไทยลีก

"สุมัญญา" คว้าผู้เล่นทรงคุณค่า-"เจริญศักดิ์" ซิวดาวรุ่งไทยลีก

สมุทรปราการ ทรุด! เจริญศักดิ์ หมอนรองกระดูกเข่าฉีก พัก 4-6 เดือน

 

 

สุภโชค สารชาติ

แนวรุกทีมชาติไทย จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด "เจ้าเช็ค" ตกเป็นข่าวพัวพันกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ที่หวังเอาไปเป็นตัวแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งด้วยฝีเท้า และความสามารถ ทำให้หลายคนมองว่าถึงเวลาแล้วที่ สุภโชค ควรออกไปพิสูจน์ตัวเองในต่างแดน และหนึ่งในคนที่สนับสนุนเต็มที่ก็คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะรุ่นพี่ซึ่งเชื่อว่าแข้งรุ่นน้องรายนี้จะเก่งขึ้นกว่านี้แน่นอน หากได้ย้ายไปเล่นในศึกเจลีก

รพ.ธนบุรีฯ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 เข็ม 4

กฤษดา กาแมน

แนวรับจากทีมชลบุรี เอฟซี ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จนได้รับคำชมไปทั่วอาเซียน ความฝันของ “เจ้าและห์” คือการไปค้าแข้งยังยุโรป ซึ่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หนึ่งในผู้ปลุกปั้นก็เชื่อว่า ลูกศิษย์คนนี้มีดีพอจะไปเล่นในยุโรปได้แน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลาอีกสักนิดในการเก็บประสบการณ์ รวมถึงติดทีมชาติชุดใหญ่ให้มากกว่านี้

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

วีระเทพ ป้อมพันธุ์

อีกหนึ่งกองกลาง “ช้างศึก” ชุดแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 โอกาสของ “เจ้าเตอร์” ในการไปเล่นต่างแดนมีสูงมาก โดยเฉพาะกับทีมในเจลีก เพราะที่ผ่านมา เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมผลักดันนักเตะไปเล่นต่างประเทศอยู่เสมอ ปัจจุบัน “กิเลนผยอง” เป็นพันธมิตรกับ 2 ทีมชื่อดังในเจลีกอย่าง อูราวะ เรดไดมอนด์ และ จูบิโล อิวาตะ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ วีระเทพ จะถูกส่งไปให้ทีมใดทีมหนึ่งยืมตัวในเร็วๆ นี้

 มานูเอล ทอม เบียรห์

กองหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เกือบได้ไปค้าแข้งเจลีก ฤดูกาล 2022 ที่จะเปิดฉากในเดือนหน้าอยู่แล้ว หลังมีทีมจากเจลีกยื่นข้อเสนอซื้อตัวเข้ามา แต่ทางสโมสร “แข้งเทพ” ได้ตอบปฏิเสธไป เพราะต้องการเก็บนักเตะเอาไว้ในการลุ้นแชมป์ไทยลีกปีนี้ อย่างไรก็ตามหากจบฤดูกาล ทีมจากเจลีกหวนกลับมาติดต่ออีกครั้ง ต้นสังกัดอย่าง “แข้งเทพ” ก็ยืนยันพร้อมปล่อยนักเตะรายนี้ออกไปอย่างแน่นอน

หนุ่มโหดบุกยิงสารวัตรกำนันพร้อมเพื่อนดับ

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

ปีกตัวจี๊ดของ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่หากไม่โชคร้ายบาดเจ็บหนัก จนต้องพักยาว เราอาจได้เห็นเขาไปเล่นในเจลีกแล้ว “เจ้าเท่ห์” คือ 1 ในนักเตะไทยที่ตกเป็นข่าวกับทีมในญี่ปุ่นมาตลอด แต่การย้ายทีมยังคงไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามหากหายเจ็บ และยังรักษาฟอร์มได้ดีเหมือนเดิม แข้งวัย 24 ปี ก็น่าจะถูกตามจีบจากทีมในเจลีกอีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัย

การไปเล่นต่างแดนน่าจะเป็นความฝันของนักเตะไทยทุกคน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเติมเต็มความฝันได้สำเร็จ สุดท้ายแล้วในอนาคตจะมีนักเตะไทยออกไปค้าต่างแดนเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน แฟนบอลอย่างพวกเราต้องมารอลุ้นกัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ