ซีเกมส์ เวียดนาม ส่อแข่งแบบปิด จัด 12 เมือง ลดความเสี่ยงโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามจะเป็นเจ้าภาพ มีแนวโน้มแข่งแบบปิด พร้อมกระจายการจัดไปใน 12 เมือง เพื่อลดความเสี่ยงของการระบาดโควิด-19

การประชุมเพื่อพิจารณาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานร่วมกับ นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย โดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ คณะผู้บริหารและบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้ง 41 สมาคม ที่มีการแข่งขันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม 

 

"เวียดนาม"วางแผนรับมือโควิดเป็นเจ้าภาพกีฬา "ซีเกมส์"

"เวียดนาม" ยืนยันจัดซีเกมส์ พ.ค. ปีหน้า เมินจัดกีฬาคนพิการ

 

 

ซึ่งในที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า เนื่องด้วยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นการแข่งขันแบบระบบปิด และมีการกระจายจัดการแข่งขันถึง 12 เมือง รวมถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีการปรับลดจำนวนของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันลง 

หลังจากที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแล้ว จึงมีมติเห็นชอบให้ปรับลดจำนวนของนักกีฬาให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ โดยให้ปรับจำนวนนักกีฬาเหลือเพียงนักกีฬากลุ่มเป้าหมายเหรียญรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 832 คน จาก 40 ชนิดกีฬา (จากเดิม 1,050 คน)

สำหรับซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2022 โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีการจัดอีเวนต์แข่งขันตามเดิม 40 ชนิดกีฬา ชิงชัย 520 เหรียญทอง 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ