จับติ้วซูซูกิคัพ "ช้างศึก" งานหินอยู่ร่วมสาย "อิเหนา-ลอดช่อง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมดวล ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ในศึก “ซูซูกิ 2016” หลังจับสลากได้อยู่กลุ่ม เอ ส่วน เวียดนาม อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ เมียนมาร์, มาเลเซีย และผู้ชนะจากรอบคัดเลือก

หลังจากที่รอกันมานานสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ “ซูซูกิคัพ 2016” ที่ประเทศ เมียนมาร์ และ ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน ถึง 17 ธันวาคมปีนี้

ล่าสุดวันนี้ (2 ส.ค.) สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ได้มีการจัดพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และทีมงานได้เดินทางไปร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับผลการจับสลากปรากฎว่า “ช้างศึก” ทีมชาติไทยจับสลากได้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ส่วน กลุ่มบี ประกอบด้วย เมียนมาร์ (เจ้าภาพ), มาเลเซีย และผู้ชนะจากรอบคัดเลือก โดยรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อหาทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะแข่งขันแบบเหย้าเยือน

ในรอบแรก ไทยจะแข่งขัน 3 นัด ประเดิมสนามเกมแรกวันที่ 19 พฤศจิกายน พบ อินโดนีเซีย, เกมที่ 2 วันที่ 21 พฤศจิกายน พบ สิงคโปร์ และเกมที่ 3 วันที่ 23 พฤศจิกายน พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นถ้าเข้ารอบไปได้ จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศแบบเหย้า-เยือน วันที่ 3 ธันวาคม และ 7 ธันวาคม และถ้าเข้ารอบชิงชนะเลิศได้อีก จะแข่งขันวันที่ 14 ธันวาคม และ 17 ธันวาคม แบบเหย้าเยือนต่อไป


กลุ่ม A
ฟิลิปปินส์
ไทย
สิงคโปร์
อินโดนีเซีย


กลุ่ม B
เมียนมาร์
มาเลเซีย
เวียดนาม
ผู้ชนะจากรอบคัดเลือก (กัมพูชา/ลาว/ติมอร์/บรูไน)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ