“ส.บอล” ตอบรับ ส่ง “ชบาแก้ว” อุ่นแข้งสาวอเมริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยตอบรับส่งทีมฟุตบอลหญิงแข่งขันนัดกระชับมิตรสหรัฐอเมริกาครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และทีมสาวไทย เป็นชาติที่ 50 ที่มีโอกาสได้ลับแข้งกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (4 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยตอบรับส่งทีมฟุตบอลหญิงแข่งขันนัดกระชับมิตรสหรัฐอเมริกาครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา (USSF) ได้ส่งหนังสือเชิญทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ณ สนาม MAPFRE Stadium รัฐ โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559 โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอีกทีในภายหลัง

ทั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การแข่งขันนัดดังกล่าวจะช่วยเป็นการสนับสนุนการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการยกระดับในอนาคต อีกทั้งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองชาติ จึงตอบตกลงส่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันตามวัน เวลา และสถานที่ ซึ่งทาง สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา (USSF) กำหนด

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะได้พบกับฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา และชบาแก้วถือเป็นชาติที่ 50 ที่จะได้เผชิญหน้ากับ ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : FA Thailand

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ