"ธันยพร-พิมพ์อร" ชวดเข้ารอบไฟนัลโอลิมปิก ปืนสั้นมาตรฐานสตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแม่นปืนสาวไทยลงแข่งขันโอลิมปิกแบบไม่มีโค้ช เป็นเหตุให้ไม่ผ่านเข้ารอบไฟนัลในการแข่งขันยิงปืนสั้นมาตรฐานสตรีในโอลิมปิก

การแข่งขันยิงปืนโอลิมปิกเกมส์ ที่โอลิมปิกชู้ตติ้ง เซนเตอร์ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อ 9 ส.ค. เป็นการแข่งขันในประเภทปืนสั้นมาตรฐาน สตรี  มี “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร  และ “พิมพ์” พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ แม่นปืนสาวไทยลงแข่งขัน ผลปรากฏว่าแม่นปืนสาวไทยชวดเข้าถึงรอบไฟนัล โดยธันย่า ยิงได้ 568 คะแนน(14X) เป็นอันดับ 32 ส่วน “พิมพ์” พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ ทำ 575 คะแนน(12X) จบอันดับที่ 23  โดยทั้งสองคนไม่มีโค้ชปืนสั้นมาช่วยฝึกสอน มีเพียง อโลน่า เฟโดโรว่า โค้ชปืนยาวชาวยูเครนที่มาช่วยให้กำลังใจเท่านั้น


 พิมพ์อรกล่าวว่า คะแนนดีเกินคาด แต่ยังไม่ถือว่าดีที่สุด ตอนซ้อมเคยทำได้มากกว่านี้ครั้งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นก็ลดลง ยอมรับว่าตื่นเต้น แต่ควบคุมตัวเองได้ บอกตัวเองว่าต้องสู้ ส่วนในเดือนกันยายนจะมีการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศโปแลนด์ ก็จะเอาข้อบกพร่องตรงนี้ไปแก้ไข


 ธันยพร ซึ่งเคยได้อันดับ 7 ในปักกิ่งเกมส์และ อันดับ 8 ในลอนดอนเกมส์ กล่าวว่า คะแนนไม่ดีลดลงจากลอนดอนเกมส์กว่า 10 คะแนน ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ยอมรับว่าเสียใจเพราะคาดหวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ การไม่มีโค้ชปืนสั้นร่วมทีมมาด้วย ทำให้มีปัญหาพอสมควร เพราะไม่มีใครช่วยแนะนำเรื่องเทคนิก ทั้งๆ ที่ขอสมาคมไปก่อนแล้ว

 

“อัส” นภิส ต่อตั้งพานิช  นักยิงปืนทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการคือ ปืนยาวท่านอนในวันที่  12 ส.ค. และ ปืนยาว 3 ท่า 14 ส.ค เผยว่า รายการแรกปืนยาวอัดลมที่แข่งขันไปมีอาการตื่นเต้นขึ้นมาเฉยๆ ทำให้ยิงหลุดไปหลายชุด จะพยายามแก้ไขในจุดนี้เพื่อการแข่งขันในอีกสองรายการที่เหลือ

 

อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องกระสุนของนักกีฬายิงปืนยังมีอย่างต่อเนื่อง นภิศ กล่าวว่า กระสุนตกค้างที่สมาคมฯบอกว่าจะส่งตามมาให้ที่บราซิลถึงเวลานี้ยังไม่มีมาตามที่บอกไว้ ตนเองเหลือกระสุนอยู่จำนวนหนึ่งต้องใช้ซ้อมด้วย และคาดว่าจะมีไม่พอใช้ถึงวันแข่งขัน จึงต้องขอให้ วิชิต เชี่ยวเวช ผู้จัดการทีมขอซื้อที่บราซิลอีก  500 นัดเป็นเงิน 573 เรียล สำหรับใช้แข่งขันปืนยาวท่านอนของตน และ อัฐพล เอื้ออารี คนละ 100 นัด และปืนยาว 3 ท่าของตนอีก 200 นัด  เมื่อฝึกซ้อม และ แข่งขันจบกระสุนน่าจะมีจำนวนพอดิบพอดี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ