ญี่ปุ่นว่าไง ? เปิด 5 ทีเด็ด “ช้างศึก” ก่อนดวล “ซามูไร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (6 ก.ย. 59) เวลา 19.15 น. ทีมชาติไทยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ตอนรับการมาเยือนของทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย อย่างที่ทราบกันดีว่า นักเตะตัวหลักของญี่ปุ่นหลายรายค้าแข้งอยู่กับทีมชั้นนำในยุโรป ทั้งชินจิ คากาวะ ,ชินจิ โอกาซากิ และเคซุเกะ ฮอนดะ แต่ทีมชาติไทยก็ยังมีไม้เด็ดหลายไม้ ที่จะใช้สู้กับญี่ปุ่นได้อย่าง สมน้ำสมเนื้อ เช่นกัน

1. ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวความหวัง วัย 28 ปี จากค่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักยกย่องให้ เอล แดงดา คือมือปืนหนึ่งเดียวของทีมชาติไทย ทั้งนี้ ธีรศิลป์ มีทั้งความเร็ว ความคล่องตัว และสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี รวมถึงสามารถลงไปล้วงบอลจากแนวลึกและทำเกมรุกขึ้นมาได้ดี

อย่างไรก็ตาม เจ้ามุ้ย ลงสนามรับใช้ชาติมาแล้ว 68 นัด ยิงไป 33 ประตู ส่วนระดับสโมสร ลงสนามช่วยเอสซีจี เมืองทองฯ 186 นัด ยิงไป 114 ประตู อีกทั้งยังเคยผ่านการทดสอบฝีเท้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2007 และมีประสบการณ์ในลาลีกา สเปน กับ อัลเมเรีย ในสัญญายืมตัว ในปี 2014 อีกด้วย

2. ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างเล็กจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมสซี่เจ คือหนึ่งในความหวังของทีมชาติไทยยุคปัจจุบัน ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่น การสร้างสรรค์เกมรุก การออกบอลในจังหวะสำคัญ จังหวะเข้าแย่งบอล และความขยัน ทำให้หลายครั้ง เมสซี่เจ กลายเป็นไพ่เด็ดในการพลิกสถานการณ์ของทีมชาติไทย

ดังนั้น ไม่แปลกใจที่ ชนาธิป คือหนึ่งในแข้งไทยที่สื่อญี่ปุ่นให้ความสำคัญ พร้อมระบุว่า เจ คือหนึ่งในตัวอันตรายที่สุดของทีมชาติไทย อีกทั้ง วาตารุ เอ็นโดะ ปราการหลังอูราวะ เร้ดไดมอน ยังออกมาเตือนทัพซามูไร ห้ามประมาททีมชาติไทยและต้องปิดตาย ชนาธิป สรงกระสินธ์

3. ชาริล ชัปปุยส์ ห้องเครื่องลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ขวัญใจสาวๆ หลังจากห่างหายจากการรับใช้ทีมชาติมาแรมปีเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ ชัปปุยส์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากโค้ชซิโก้ และชาวไทยทั้งประเทศ ด้วยความเป็นลูกครึ่งที่เติบโตในยุโรป ทำให้ ชัปปุยส์ มีความได้เปรียบผู้เล่นเอเชียอยู่พอสมควร ผนวกกับเจ้าตัวเคยลงเล่นในฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ระดับโลกมาก่อน ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่สหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ได้ในปี พ.ศ. 2552

4. ธีราทร บุญมาทัน กัปตันอุ้มของชาวไทย เป็นที่รู้กันว่า แบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของไทยรายนี้ มีจุดเด่นมากมายทั้งเกมรุก ที่สามารถยิงประตูได้บ่อยครั้ง และเกมรับที่เหนียวแน่นทำเอากองหน้าหลายต่อหลายรายปวดหัวกันไปตามๆกัน รวมถึงจุดเด่นมากๆคือลูกนิ่ง ทั้งฟรีคิก และเตะมุม โดยเฉพาะลูกเตะมุมนั้น ธีราทร สามารถเปิดเข้ามาหน้าปากประตูได้อย่างน่ากลัว

ทั้งนี้ นับว่า ธีราทร บุญมาทัน มีชั่วโมงบินไม่น้อยไปกว่า ธีรศิลป์ แดงดา เนื่องจากลงเล่นในระดับสโมสร ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มามากกว่า 180 นัด และรับใช้ทีมชาติชุดใหญ่ถึง 29 นัด อย่างไรก็ตามการเจอกับญี่ปุ่นทีมชาติไทยอาจเปิดเกมรุกได้ไม่เต็มที่ ก็คงต้องหวังพึ่งลูกตั้งเตะจากกัปตันอุ้มให้มากที่สุด

5. แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ โดย โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้พูดย้ำอยู่เสมอว่า เสียงเชียร์จากแฟนๆในสนามจะพาทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้มสำคัญจากญี่ปุ่นได้สำเร็จ อีกทั้ง ชาริล ชัปปุยส์ ยังออกมายืนยันอีกหนึ่งคนว่า เสียงเชียร์และกำลังใจจากแฟนบอลทีมชาติไทยทุกคนคือสิ่งที่สำคัญสำหรับนักเตะ
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ