"กิเลน" จับมือ "ท่าเรือ" เสนอ 5 มาตรการป้องกันแฟนบอลวิวาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จับมือ การท่าเรือ เอฟซี เสนอเพิ่ม 5 มาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลทะเลาะวิวาท ยกระดับมาตรฐานการเชียร์บอลไทย

จากเหตุการณ์แฟนบอลทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นหลังจากแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ ระหว่างแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และแฟนบอลการท่าเรือนั้น สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี รู้สึกเสียใจและไม่อยากให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทั้งสองสโมสรจะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างดีที่สุด

พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "สโมสรได้ดำเนินมาตรการเพื่อป้องกัน อาทิ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยร่วม 400 คน ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่รอบๆ สนามฟุตบอล และเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย จัดระเบียบเวลาการออกจากสนามฟุตบอลหลังเกมการแข่งขัน โดยให้แฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี ออกก่อน 30 นาที เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะระหว่างกัน แต่ถึงแม้จะมีการเตรียมการอย่างดีแล้ว ก็ยังเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าวขึ้นอีก จากกลุ่มคนไม่กี่คนแต่ส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย โดยทั้งสองสโมสรจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป"

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "แป้งในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้บริหารของสโมสรรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตลอดเกมการแข่งขัน 90 นาที ในสนาม นักกีฬาทั้งสองทีมต่างมุ่งมั่นทุ่มเทในการแข่งขันอย่างมืออาชีพ อย่างน่าชื่นชม และถือเป็นแมตช์การแข่งขันที่ประทับใจผู้ชมทั้งในและนอกสนามทั้งประเทศ โดยนักกีฬาทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยน้ำใจนักกีฬา ตามกฎกติกาการแข่งขัน ไม่มีความรุนแรงในสนาม ถือเป็นเกมแห่งมิตรภาพ และเป็นเกมของสุภาพบุรุษอย่างมืออาชีพแท้จริง แป้งรู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมการแข่งขัน ซึ่งมันบั่นทอนกำลังใจของคนทำงาน นักกีฬา ตลอดจนแฟนบอลชาวไทย และอีกหลายๆ ส่วนที่พยายามร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาวงการกีฬาไทย แป้งเชื่อว่าทั้งสองสโมสรไม่ได้คาดหวังให้เหตุการณ์วุ่นวายนี้เกิดขึ้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราต่างพยายามทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นนี้"

นอกจากนี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ร่วมกันกำหนดมาตราการ เพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทในอนาคต ดังนี้

          1. แยกแยะผู้ที่ก่อเหตุวิวาทจากแฟนบอลทั่วไป โดยจะสนับสนุนให้ภาครัฐใช้มาตรการทางกฎหมายที่เข้มงวดกับผู้ก่อเหตุวิวาทอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด และสโมสรพร้อมจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ทางภาครัฐตัดสินว่ามีความผิด
          2. แบนแฟนบอลที่ก่อเหตุความวุ่นวายไม่ให้เข้าชมเกมการแข่งขันของสโมสร

          3. จัดเกมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรและการกุศลระหว่างสองสโมสร

          4. ขยายพื้นที่และเวลาการรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ในรัศมีห่างจากสนามฟุตบอล 3 กิโลเมตร และ 1 ชั่วโมงหลังการแข่งขัน

          5. ทั้งสองสโมสรจะนัดประชุมแฟนบอลเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต

          สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พร้อมร่วมมือกันในการดำเนินทุกวิถีทางไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก เพื่อช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทย และแฟนบอลให้มีน้ำใจนักกีฬา มีระเบียบวินัยในการชม และเชียร์ ที่เป็นมาตรฐานเดิมกับวงการฟุตบอลสากล และขอความร่วมมือแฟนบอลชาวไทย จากทุกสโมสรให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เชียร์อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้กฎกติกา ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์วงการฟุตบอลไทยให้มีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป
 
          สำหรับกรณีตัวอย่างแฟนบอลตีกันในต่างประเทศนั้น ล่าสุดก็คือศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้  เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมากับการที่กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อเหตุวิวาทกันอย่างหนักในใจกลางเมืองหลังจบเกม รวมถึง เหตุการณ์ตะลุมบอนระหว่างแฟนบอลรัสเซีย และ เวลส์ ใน ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งทางเอฟเอ หรือ ยูฟ่า ก็ไม่ได้มีมาตราการลงโทษด้วยการตัดแต้ม หรือ ปรับสโมสรต้นสังกัดแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ