สมาคมฟุตบอลฯ ลงดาบสั่งห้าม "กิเลน-ท่าเรือ" เตะในบ้านทุกรายการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลประกาศห้าม เอสซีจี เมืองทองฯ และ การท่าเรือ เอฟซี เตะในบ้าน ให้โยกไปเป็นทีมเยือนแทน มีผลในทุกรายการทันทีจนกว่าจะได้ข้อสรุปกรณีแฟนบอลตีกัน

ความคืบหน้าหรณีที่แฟนบอลของ เอสซีจี เมืองทองฯ ก่อเหตุวิวาทกับแฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี ในเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลมอบหมายให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการวินัย มารยาท ของสมาคมฯฟุตบอลเป็นผู้รับผิดชอบ

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.ย.) สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกหนังสือเกี่ยวกับการใช้สนามของทั้ง 2 ทีม เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีรายละเอียดดังนี้

          จากกรณีเกิดเหตุการณ์แฟนบอลของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และแฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี ทะเลาะวิวาทหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2559 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และอยู่ในระหว่างการรอผลสอบสวนนั้น

          ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก และเพื่อความปลอดภัยของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันในรายการต่างๆ จึงให้การแข่งขันฟุตบอลของ สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี หากกรณีเป็นทีมเหย้าซึ่งจะต้องทำการแข่งขันในสโมสรของตนเองในฐานะเจ้าบ้านนั้น ให้ไปทำการแข่งขันในสนามทีมเยือนแทน

          ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป

                                                                         ประกาศ ณ วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

                                                                             พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

                                                                        นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้ประกาศฉบับนี้ไม่ได้ห้ามแฟนบอลในการเข้าชมเกมเป็นทีมเยือน และให้มีผลทันทีในทุกๆรายการหลังจากนี้ โดยไม่มีกำหนดจนกว่าจะได้ข้อสรุปกรณีที่แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมทะเลาะวิวาทกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ