แข้งลีกภูมิภาคเดือดร้อน เหตุดิวิชั่น 2 จบเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีกภูมิภาค ตั้งแต่ผู้บริหารสมาคมกีฬาชุดใหม่เข้ามาทำงานปรับรูปแบบใหม่ เพิ่มโซนจาก 6 เป็น 8 โซน ทำให้การแข่งในแต่ละโซนน้อยลง สร้างความเดือดร้อนให้บรรดานักเตะ

เสี่ยเหมา กมล สุวรรณเจิรญ ที่ปรึกษาทีมสิงห์บุรี เอฟซี เป็นตัวแทนสะท้อนปัญหาการแข่งขันลีกรากหญ้า หลังจากที่ฤดูกาลนี้ใช้เวลาแข่งขันเพียงแค่ 7 เดือน ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ถึง กันยายน ส่งผลให้นักเตะดิวิชั่น 2 มีรายได้เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ทำให้เหล่าบรรดานักเตะ เดือดร้อนจนต้องหางานรองรับ จึงอยากให้สมาคมฯ มีความชัดเจนในรูปแบบการแข่งขัน ยั่งยืนเพื่อเป็นการพัฒนากีฬาฟุตบอล เป็นอาชีพอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ นายกมล ยังต้องการให้สมาคมฟุตบอลฯ มีความชัดเจนเรื่องเงินสนับสนุนทีม เพราะก่อนเริ่มแข่ง ให้สัญญากับสโมสรสมาชิก ว่าจะมอบเงินสนับสนุน แต่พอเริ่มแข่งขัน กลับทำตามสัญญาไม่ได้ จนทำให้บางทีมขาดสภาพคล่อง ต้องเป็นหนี้สิน ค้างค่าเหนื่อยนักเตะ เป็นปัญหาฟ้องร้องตามมาอีกมากมาย

ขณะที่ กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานลีกภูมิภาคออกมายืนยัน ตามโครงสร้างลีกฟุตบอลไทยปีหน้า ทีมจะไม่เดือดร้อนแน่นอน มีแข่งขันตลอดทั้งปี แม้จะมีการแข่งขันลีกแชมเปี้ยนส์ชิพที่แบ่งเป็น 2 โซน ส่วนทีมที่เหลือที่มาเล่นลีกภูมิภาคแม้จะไม่มีการกำหนดที่ชัดเจนในการแบ่งโซนใหม่ แต่หลักการคือ โซนไหนมีทีมน้อยจะใช้การเพิ่มแมตช์แข่งให้ใกล้เคียงกับโซนที่มีหลายทีม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ