“โดวิซิโอโซ่” เฉือน “รอสซี่” คว้าแชมป์ มาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ โมโตจีพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดชาวอิตาเลี่ยน สังกัด ดูคาติทีม คว้าแชมป์ มาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ ประเทศมาเลเซีย แซงหน้า วาเลนติโน่ รอสซี่ และฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ สองคู่หู จากทีมโมบิสตาร์ ยามาฮ่า

วันนี้ (30 ต.ค. 59) การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี รายการมาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย สนามรองสุดท้ายของปี 2016 อันดับ 1 ตกเป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดชาวอิตาเลี่ยน สังกัด ดูคาติทีม ทำเวลาไป 42.27 นาที ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ วาเลนติโน่ รอสซี่ สังกัด โมบิสตาร์ ยามาฮ่า ทำเวลา 42.30 นาที และอันดับสาม ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดจากโมบิสตาร์ ยามาฮ่า เวลา 42.38 นาที

ส่วนอันดับที่ 4 เฮคเตอร์ บาร์เบร่า จากอวินเทีย เรซซิ่ง และอันดับที่ 5 ลอริส บาส จากอวินเทีย เรซซิ่ง เช่นกัน ขณะที่ อันเดรีย เอียนโนเน่ และมาร์ก มาเกวซ พลาดท่าล้มไปก่อนที่ มาเกวซ  จะกลับมาแข่งขันต่อและจบอันดับที่ 11

ทั้งนี้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ถือเป็นนักบิดคนที่ 9 ที่ได้แชมป์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในปีนี้ รวมถึงเป็นการพา ดูคาติ ทีม ได้แชมป์เป็นครั้งที่ 2 อีกด้วย หลังเพื่อนร่วมทีมอย่าง อันเดรีย เอียนโนเน่ เคยคว้าแชมป์ได้ในรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เรด บูลล์ ริง ในเมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า มาร์ก มาเกวซ จะจบอันดับที่ 11 และเก็บไปได้เพียง 5 คะแนน แต่คะแนนสะสมอันดับโลก เจ้าตัวยังรั้งอันดับที่ 1 ด้วยคะแนน 278 แต้ม วาเลนติโน่ รอสซี่ ตามมาเป็นอันดับที่สอง 236 แต้ม และที่สามเป็นของ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ 208 คะแนน

สำหรับสนามสุดท้ายในการแข่งขันโมโตจีพี ปี 2016 จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าโดยจะแข่งขันที่ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

ขอขอบคุณภาพจาก : motogp.com

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ