"ซิโก้" ลั่นพา "ช้างศึก" เก็บแต้มแรกเพื่อในหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มที่ ความพร้อมของทีมชาติไทยที่จะพบ ออสเตรเลีย ซิโก้ ตั้งเป้าเก็บแต้มแรก เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ (14 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานแถลงข่าวก่อนเกมระหว่างไทย กับ ออสเตรเลีย โดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยันว่านักเตะทั้ง 23 คนพร้อมเต็มที่ และไม่กดดันแม้ว่าจะยังไม่มีแต้ม ส่วนเกมนี้จะขอเล่นเต็มที่เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

ด้านออสเตรเลีย ภายใต้การคุมทีมของ อังเค ปอสเตโคกลู มั่นใจว่าจะเอาชนะทีมชาติไทยได้ เพราะสถิติที่ผ่านมาไม่เคยแพ้ อีกทั้งมีการเดินทางมาปรับตัวที่นาน จึงค่อนเชื่อว่ามีดีพอที่จะคว้า 3 แต้มจากไทย เพื่อรักษาตำแหน่งหัวตารางต่อไป

เกมนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลประกาศอัดฉีดหากทีมไทยชนะออสเตรเลีย มอบเงินให้ 10 ล้านบาท ซึ่งซิโก้ บอกว่า เงินสำหรับทีมไทยไม่มีความหมายเท่าการเล่นเพื่อแฟนบอลชาวไทย

หลังจากแถลง ทีมชาติไทยมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬา โดยการซ้อมเน้นไปที่แทคติกต่างๆ ที่จะใช้ในการลงเล่น ทั้งลูกตั้งเตะ ลูกเตะมุม รวมถึงฟรีคิก เพราะเชื่อว่าทุกจังหวะสำคัญ สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

สถิติการ เจอกันของไทย กับออสเตรเลีย 5 นัดที่พบกัน ทีมไทยแพ้รวด เสียไป 13 ประตู ได้เพียงประตูเดียว จากการยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา ในปี 2011

สำหรับ 11 ผู้เล่นคนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็กขวา ทริสตอง โด, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ประทุม ชูทอง, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร, ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาจน์ และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับ ออสเตรเลีย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ