“โครินเธียนส์” หนุน “ชาเปโคเอนเซ่” รอดตกชั้น 3 ปี ให้เวลาสร้างสายเลือดใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอตเลติโก นาซิอองนาล คู่ชิงโคปา ซูดาเมริกานา ยื่นเรื่องให้สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ยกแชมป์ให้กับทีมชาเปโคเอนเซ่ เพื่อให้เกียรติและไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ขณะที่โครินเธียนส์ และทุกสโมสรลีกบราซิล ร้องขอให้ ชาเปโคเอนเซ่ รอดตกชั้น 3 ปี พร้อมให้ยืมนักเตะฟรี

จากกรณีเครื่องบินเช่าเหมาลำของ ทีมฟุตบอลจากสโมสรชาเปโคเอนเซ่ จากลีกบราซิล บินจากประเทศโบลิเวีย มีผู้โดยสาร ลูกเรือ จำนวน  81 คน ตกบริเวณพื้นที่ซึ่งเป็นภูเขา ด้านนอกตัวเมืองเมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย เวลาก่อนเที่ยงคืนของท้องถิ่น ประมาณ 12.00 น.ของประเทศไทย ระหว่างเดินทางไปแข่งขันฟุตบอล รายการ โคปา ซูดาเมริกานา กับสโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล ในรอบชิงชนะเลิศนัดแรก

จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 75 ราย และนายทวารมือหนึ่งของทีมเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังโทรศัพท์กลับไปหาภรรยา ส่วนนายทวารมือสองที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้แพทย์ต้องตัดขาทิ้งเพื่อช่วยชีวิต ทำให้เขาไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก

ล่าสุด สโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล คู่ชิงชนะเลิศ ยื่นเรื่องขอให้สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ยกแชมป์ให้กับทีมชาเปโคเอนเซ่ เพื่อเป็นการให้เกียรติและไว้อาลัย นอกจากนี้ สโมสรโครินเธียนส์ ทีมร่วมลีกบราซิล ยื่นเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลบราซิล ให้ชาเปโคเอนเซ่ รอดตกชั้น 3 ฤดูกาลเพื่อให้เวลาในการสร้างทีมใหม่ โดยทุกสโมสรในบราซิลเห็นด้วยกับเรื่องนี้ พร้อมทั้งจะให้เซ็นสัญญายืมนักเตะแบบฟรีๆ ในระหว่างสร้างสายเลือดใหม่ขึ้นมาแทนผู้เล่นชุดหลักที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลดครั้งนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ