แนวคิด “บิ๊กอ๊อด” นำต่างชาติดูแลชุดเยาวชน สลัดปัญญาระบบอุปถัมภ์ฟุตบอลไทย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแนวคิดอยากนำชาวต่างชาติเข้ามาดูแลนักฟุตบอลทีมชาติไทยตั้งแต่ชุดเยาวชน เพื่อจะยุติระบบอุปถัมภ์ในวงการฟุตบอลไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสาเหตุที่อยากจะใช้บริษัทรับดูแลอะคาเดมี่ต่างชาติ เข้ามาดูแลทีมชาติไทยทุกชุด ตั้งแต่เยาวชนอายุ 12 ,14 ,16 ,18 และ 19 ปี รวมถึงชุด 21 และ23 ปี เนื่องจากอยากสลัดระบบอุปถัมภ์ออกการวงการฟุตบอลไทย จึงต้องนำชาวต่างชาติเข้ามาทำทีมโดยมีข้อแม้ว่าต้องมีโค้ชไทยเป็นทีมงานผู้ช่วย เพื่อฝึกฝนเรียนรู้หาประสบการณ์ และจะเกิดประโยชน์ต่อทีมชาติไทยในอนาคต

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยังระบุอีกว่า โค้ชทีมชาติไทยหลายคน แม้กระทั่งโค้ชซิโก้เอง ก็ถูกตำหนิจากแฟนบอลบางกลุ่มเรื่องการสรรหาและคัดเลือกนักเตะลงสนาม ว่าบางคนเป็นลูกรัก บางคนเป็นลูกชัง แม้ว่าผลงานไม่ดีก็ยังได้รับโอกาสลงสนาม ซึ่งตนก็ไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดในฟุตบอลไทย จึงอยากทำให้แฟนบอลไทยทุกคนเชื่อมั่นว่า ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุดไม่มีระบบอุปถัมภ์

เนื่องจากโค้ช และนักฟุตบอลทุกคน ไม่มีใครอยากให้ทีมชาติแพ้ และไม่ประสบความสำเร็จ จึงอยากให้แฟนบอลทุกคนเชื่อมั่นและให้เกียรติในการตัดสินใจของโค้ช เพราะถ้าทีมชนะโค้ชก็รับคำชมเชย ถ้าทีมแพ้ก็โดนตำหนิไปตามระเบียบ

สำหรับ บริษัทรับดูแลอะคาเดมี่จากต่างชาติ มี 3 บริษัทที่เข้ามาติดต่อกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอล ประกอบด้วย แอสไปร์ อะคาเดมี่, ซอกน่า อะคาเดมี่ ดูแลเรอัลมาดริด กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้ และ เอกโคโน่ อะคาเดมี่ ดูแล บาร์เซโลน่า กับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง รวมถึงวงการฟุตบอลญี่ปุ่น แต่ทั้ง 3 อะคาเดมี่ จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาทเท่ากัน การตัดสินใจจึงต้องขึ้นอยู่กับออฟชั่นที่ถูกนำเสนอ โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลจะไปดูงานที่ปารีส แซงต์แชร์กแมงในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ