เผยค่าตัวแข้งสำรองทีมพรีเมียร์ลีกในเอฟเอคัพ เกือบ 800 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกส่วนใหญ่ลงเล่นบอลถ้วยจะใช้นักเตะสำรองลงเล่น เช่นเดียวกับหลายทีมในเอฟเอคัพ เมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ซึ่งสื่ออังกฤษ เผยค่าตัวนักฟุตบอลของทีมในพรีเมียร์ลีก ที่นั่งสำรองในศึกเอฟเอคัพ มีมูลค่าเกือบ 800 ล้านปอนด์ 

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  เป็นคิวเตะ เอฟเอ คัพ  ซึ่งเปิดโอกาสให้สโมสรทุกระดับในประเทศร่วมแข่งขัน  บ่อยครั้งเราจะได้เห็นทีมเล็กล้มทีมใหญ่  เนื่องจากทีมชั้นนำมักส่งผู้เล่นสำรองหรือแข้งเยาวชนลงสนาม แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยค่าตัวจากทีมในพรีเมียร์ลีกที่นั่งสำรองในศึกเอฟเอคัพช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าสูงเกือบ 800 ล้านปอนด์ หรือกว่า 36,000 ล้านบาท  ถือเป็นตัวเลขที่สูงมากจนน่าใจหาย  โดยทีมที่ค่าตัวแข้งสำรองสูงสุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เพราะลำพัง  พอล ป็อกบา กับ เฮ็นริค มคิทาร์ยาน 2 คน ปาเข้าไปประมาณ 120 ล้านปอนด์ หรือ 5,400 ล้านบาทแล้ว

รองลงมาคือลิเวอร์พูล   117 ล้านปอนด์  คิดเป็นเงินไทย ราวๆ 5,300 ล้านบาท  มีทั้ง โรแบร์โต ฟีร์มิโน่, อดัม ลัลลาน่า และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม แม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์  กุนซือของทีมยังออกปากว่านี่คือชุดสำรองที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาเลยทีเดียว  ขณะที่ เชลซี  ตามมาเป็นอันดับ 3 ค่าตัวแข้งสำรอง รวม 110 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มี 2 ทีมหัวตารางอย่าง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ที่ต่างออกไป เพราะแข้งสำรองของแต่ละทีม ค่าตัวรวมกันไม่ถึง 40 ล้านปอนด์ ด้วยซ้ำ

จากการเปิดเผยตัวเลขนี้ ทำให้เห็น 2 ปัญหาหลักๆ ในวงการฟุตบอลอังกฤษคือ ทีมใหญ่ๆ ให้ความสำคัญกับฟุตบอลถ้วยน้อยลง อาจเป็นผลทางด้านธุรกิจคือเงินรางวัลและเงินที่ได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไม่คุ้มต่อการลงทุน แต่มองในแง่ดี ก็ถือเป็นเวทีแจ้งเกิดของทีมเล็กหรือแข้งเยาวชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ