"สมยศ" ควักกระเป๋า 30 ล้านบาท เนรมิตสมาคมฯ แห่งใหม่ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทุ่มงบ 30 ล้านบาทสร้างสมาคมฟุตบอลแห่งใหม่ พร้อมยืนยันได้มีการทาบทามทีมชั้นนำของโลกมาแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ กลางปีนี้

ความคืบหน้าการก่อสร้างที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งใหม่ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 ก.พ. 60) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เดินทางมาตรวจงานพร้อมกับนำชมที่ทำการสมาคมฟุตบอลแห่งใหม่

โดยที่ทำการสมาคมฟุตบอลแห่งใหม่ใช้อาคาร 40 ปี กกท. (อาคาร 2) เดิมของ กกท. มาปรับปรุงเป็นสำนักงาน และใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เป็นเงินส่วนตัวทั้งหมด เพราะหากต้องรอเงินจากส่วนอื่นๆ มาสร้างสมาคมฯ คงไม่ทัน โดยหลังจากนี้หากมีผู้สนับสนุนรายใดสนใจร่วมบริจาคก็ยินดี โดยสมาคมจะจารึกชื่อผู้สนับสนุนทั้งหมดไว้ที่ทำการแห่งใหม่นี้ด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้สมาคมฯ จะดำเนินงานตามที่ประกาศไว้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามแข่งขันของสมาคมฯ ซึ่งได้มีการเจรจาเรื่องที่ดินไว้หลายที่ ซึ่งหากสำเร็จก็จะทำให้สมาคมฟุตบอลมีสนามฟุตบอลของตัวเองโดยไม่พึ่งเงินจากส่วนอื่นๆ

นอกจากนี้นายกสมาคมฯ ยังได้กล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้มีการทาบทามทีมชั้นนำของโลกเพื่อมาแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ กลางปี 2560 โดยตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา แต่รับรองว่าทีมชาติไทยจะได้แข่งขันกับทีมที่มีอันดับดีกว่า เพื่อประโยชน์ของทีมชาติไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ