เทียบสถิติเมสซี่ – โรนัลโด้ ในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก จะกลับมาแข่งกัน  โดยจะเป็นรอบ 16 ทีม  ซึ่ง 2 นักเตะที่คนทั้งโลกจับตามองคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่  สถิติในรายการนี้ของทั้งคู่ สูสีกันมาก  ติดตามใน โร้ด ทู แชมเปี้ยนส์ลีก  

ก่อนหน้านี้ 2 กองหน้าที่ขับเคี่ยวกันในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็น  ราอูล กอนซาเลส กับ รุด ฟาน นิสเตลรอย  โดย ราอูล ทำไป 71 ประตู ส่วน รุด ทำได้ 56 ประตู  แต่มายุคนี้  2 ซูเปอร์สตาร์แห่งลาลีกา สเปน  อย่าง  คริสเตียโน่ โรนัลโด้  กับ  ลีโอเนล เมสซี่  กลับทำได้มากกว่านั้น เพราะนอกจากทำประตูแล้ว ยังสูสีกันไปเกือบทุกอย่าง  

โดย สถิตินักเตะที่ยิงมากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีก  อันดับ 1 คือ โรนัลโด้ ทำไปแล้ว 95 ประตู  ส่วน เมสซี่  ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 93 ประตู

นักเตะที่แอสซิสต์หรือจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้มากที่สุด   โรนัลโด้  ก็ยังเป็นอันดับ 1 จ่ายไป 30 ครั้ง   เมสซี่  อยู่อันดับ 3   24 ครั้ง

แต่ถ้าเป็นการทำแฮตทริค หรือยิง 3 ประตูในเกมเดียว  เมสซี่  ครองบัลลังก์  ทำได้ 7 ครั้ง  นำเป็นอันดับ 1  ด้าน  โรนัลโด้  กดไป  5 ครั้ง

สำหรับผู้ทำประตูได้มากที่สุดในเกมเดียว  เมสซี่ ก็นำเป็นอันดับ 1 ทำคนเดียว 5 ประตูในเกมที่ บาร์เซโลน่า ถล่ม เลเวอร์คูเซ่น 7-1 เมื่อปี 2012   ส่วน โรนัลโด้  ตามมาเป็นอันดับ 2 ทำ 4 ประตู  นัดที่ เรอัล มาดริด ถล่ม มัลโม่ 8-0 เมื่อปี 2015

ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่ยังมีโอกาสทำสถิติของตัวเองเพิ่มขึ้นไปอีก โดย เมสซี่ จะนำทัพ บาร์เซโลน่า บุกเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

คืนนี้ PPTVHD 36 ถ่ายทอดสดให้ชม  ส่วน เรอัล มาดริด ของ โรนัลโด้ จะลงเล่นในคืนวันพรุ่งนี้ จะเปิดบ้านรับ นาโปลี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ