ไฟต์ “เมย์เวทเธอร์-แม็คเกรเกอร์” ส่อล่ม หาก UFC ไม่อนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่มีข่าวว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์  จะขึ้นชกกับ  คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์  แต่ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฟต์ประวัติศาสตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย แต่ไฟต์นี้อาจจะไม่เกิดขึ้น  ถ้า UFC ไม่อนุญาต

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศ ตีข่าวว่า  ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  อดีตนักมวยแชมป์โลกที่ไม่เคยแพ้ใคร  จะกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง  โดยจะขึ้นชกกับ  คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์  นักศิลปะต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA  ซึ่งตัวแทนของทั้งคู่ก็บอกว่าใกล้จะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว  แม้จะเป็นนักชกคนละประเภท แต่ แม็คเกรเกอร์ ที่เป็นคนออกปากท้า จะยอมข้ามไปชกมวยสากล ตามที่ เมย์เวทเธอร์ ถนัด

อย่างไรก็ตาม  ดาน่า ไวท์  ประธาน UFC หรือสมาคมการต่อสู้แบบผสมผสานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งดูแล MMA ที่เป็นต้นสังกัดของ แม็คเกรเกอร์  ออกมาบอกว่าข่าวนี้ไร้สาระมาก  แม็คเกรเกอร์  ไม่เคยมาแจ้งเลยว่าจะมีไฟต์นี้เกิดขึ้น  ฉะนั้น ถ้าทาง UFC ไม่อนุญาต  แม็คแกรเกอร์  ก็ไม่สามารถขึ้นชกได้

แต่หากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง  จะกลายเป็น Fight of money คือมีเงินสะพัดสูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 3.5 ล้านล้านบาท  แต่ต้องดูรายละเอียดในสัญญาอีกทีว่า  เงินจำนวนนี้ จะแบ่งให้ใครกี่เปอร์เซนต์  ซึ่งย้อนไปเมื่อตอนที่ เมย์เวทเธอร์  ชกกับ  ปาเกียวนั้น  ยอดเงินที่ได้จากค่าลิขสิทธิ์ผู้ชมทางโทรทัศน์  เมย์เวทเธอร์  รับ 60 % และครั้งนี้ เขาก็คงไม่ยอมได้รับส่วนแบ่งน้อยกว่าเดิมเป็นแน่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ