3 เหตุการณ์คัมแบ็คในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในความทรงจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การคัมแบ็คที่น่าประทับใจในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป เชื่อว่าแฟนบอลทั่วโลกจะยังคงจำ 3 เหตุการณ์การคัมแบ็กสุดยิ่งใหญ่ในช่วงระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งการกลับมาคว้าแชมป์ของ แมนฯยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล รวมถึงการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของบาร์ซ่า ในปี 2017

เกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ ปี 1999 เล่นที่คัมป์นู เป็นเกมที่บาเยิร์น พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝันร้ายของบาเยิร์น เพราะนำก่อนจาก 1-0 แต่มาถึงช่วงท้ายเกม เชอร์ริ่งแฮม ตามตีเสมอให้ แมนฯยูไนเต็ด 1-1 ก่อนที่ทดเจ็บ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะยิงให้ ปีศาจแดง แซงชนะ บาเยิร์น 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกและเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนั้นด้วย

ส่วนความทรงจำของแฟนลิเวอร์พูล กับการคัมแบ็คในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2005 หงส์แดงถูก เอซี มิลานนำ 3-0 แต่ครึ่งหลังพลพรรค หงส์แดงเอาคืน 3 ประตูรวดตามตีเสมอ 3-3 จาก เจอร์ราร์ด, ซมิเซอร์, อลองโซ่ ก่อนที่ ดูเด็ก จะช่วยเซฟลูกยิงจุดโทษตัดสินแชมป์ของ เชฟเชนโก้ ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2005

และล่าสุดการคัมแบ็คที่เป็นนัดประวัติศาสตร์ ของบาร์เซโลน่า ที่แพ้ เปแอสเช มาก่อนในรอบ 16 ทีมนัดแรก 0-4 แต่นัดที่ 2 กลับมาชนะ 6-1 เข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-5 และเป็นแมตช์ดราม่า ครั้งที่ 2 ที่สนามคัมป์ นู หลังจากเคยเกิดขึ้นในปี 1999



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ