ครม. ไฟเขียวทุ่มงบ 300 ล้าน จัด "โมโตจีพี" ที่บุรีรัมย์ 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณในการขอเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ปีละ 100 ล้านบาท รวมระยะเวลา 3 ปี รวม 300 ล้านบาท ด้าน เนวิน คาดจะทำให้มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (21 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติงบประมาณในการขอเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี

โดยรัฐบาลจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการขอเป็นเจ้าภาพปีละ 100 ล้านบาท รวมระยะเวลา 3 ปี รวม 300 ล้านบาท ระหว่างปี 2561-2563 ในส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันทั้งหมดรัฐบาลจะหารือกับภาคเอกชน เพื่อระดมทุนในการดำเนินการทั้งหมด

ส่วนสนามที่ใช้จัดแข่ง โมโตจีพี จะเป็นสนามช้าง บุรีรัมย์อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภายใต้การดูแลของ นายเนวิน ชิดชอบ เนื่องจากสนามแห่งนี้เป็นสนามเดียวในไทยที่ได้มาตรฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเนวิน ชิดชอบ ในฐานะประธานบริษัทช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ก็สนับสนุนให้รัฐบาลลงทุนจัดโมโตจีพี เพราะจะทำให้ประเทศมีรายได้จากการท่องเที่ยว

สำหรับงบจัดโมโตจีพี 1 ครั้งต้องใช้เงิน 400 ล้านบาท เมื่อรัฐบาลให้งบมา 100 ล้านบาท เท่ากับว่าอีก 300 ล้านบาท จะมีการระดมทุนจากภาคเอกชน ภายในสิ้นเดือนนี้คาดว่าจะรู้ว่า มีเอกชนรายใดมาร่วมจัดโมโตจีพีบ้าง โดยการจัดจะไม่มีการคิดค่าเช่าสนาม เพราะคาดว่าโมโตจีพี จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในบุรีรัมย์ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ การแข่งขันโมโตจีพี ในปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 18 สนาม โดยสนามในทวีปเอเชียมีอยู่ 3 สนาม แต่ในภูมิภาคอาเซียนมี 1 สนาม คือสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ต้องจับตามองว่าฝ่ายจัดโมโตจีพี จะนำสนามช้างบรรจุเพิ่มหรือแทนที่ของสนามใดหรือไม่

ภาพจาก : www.motogp.com

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ