“อาร์เจนติน่า” ไร้เมสซี่ แพ้ “โบลิเวีย” 0-2 ด้าน “บราซิล” อัด “ปารากวัย” 3-0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนเกม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ลีโอเนล เมสซี่ ถูกฟีฟ่าประกาศ ลงโทษ แบน 4 เกม ไม่กี่ชั่วโมงก่อนอาร์เจนติน่าแข่งและบทลงโทษมีผลทันที ด้วยการขาด เมสซี่ ทำให้ อาร์เจนติน่า แพ้ โอกาสลุ้นไปบอลโลกรอบสุดท้ายเหนื่อยกว่าเดิม

เมสซี่ ถูกฟีฟ่า ประกาศ ลงโทษ แบน 4 เกม และ ปรับเงิน 350,000 บาท ข้อหาต่อว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินด้วยคำหยาบคาย ซึ่งตอนแรกไม่มีการรายงานพฤติกรรมเมสซี่ในรายงานผู้ตัดสิน แต่หลังจากเห็นภาพ เห็นข่าว มีการส่งรายงานพร้อมเทปบันทึกการแข่งขันให้กับฟีฟ่า โดยคณะกรรมการมารยาท วินัย ดูจากเทป อ่านปากของเมสซี่ ตามรายงานเป็นคำพูดที่รุนแรงมาก จึงถูกตัดสินแบน 4 นัด ซึ่งมีผลใช้ทันทีตั้งแต่เกมเยือนโบลิเวียเมื่อช่วงเช้าตามเวลาในประเทศไทย

จากการขาดเมสซี่ อาร์เจนติน่า บุกไปเยือน โบลิเวีย ที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,600 เมตร โดยอาร์เจนติน่า ครองบอลบุกเยอะกว่า แต่ไม่มีจังหวะให้จบสกอร์  ทำให้ แพ้ โบลิเวีย ทีมรองบ๊วยของตารางไป 0-2 อาร์เจนติน่า ลงมาอยู่อันดับที่ 5 มี 22 แต้ม จาก 14 นัด อยู่ในโซนเพลย์ออฟ ลุ้นไปรอบสุดท้ายเหนื่อยกว่าเดิม

ส่วนเกมที่น่าสนใจอีกคู่ในโซนเดียวกัน บราซิล ที่ขนสตาร์ดงลงเล่นไล่ ถล่ม ปารากวัย 3-0  ได้ประตูจาก คูตินโญ่ , เนย์มาร์ และมาเซโล่ จากชัยชนะนัดนี้ทำให้บราซิล รั้งจ่าฝูง มี 33 แต้ม จาก 14 นัด แพ้นัดเดียว ส่วน ปารากวัย อยู่อันดับ ที่ 7 มี 18 แต้ม จาก 14 นัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ