รู้จัก “บ.เอ็คโคโน่” เข้ามาดูแลฟุตบอลเยาวชนไทยทั้งระบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลได้ลงนาม MOU กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โรงพยาบาลตำรวจ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส หลายคนสงสัยว่า บริษัทเอ็คโคโน่ จะเข้ามาทำอะไร

วันนี้ (5 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลจ้างบริษัทเอ็คโคโน่เข้ามาวางรากฐานฟุตบอลเยาวชนทั้งระบบ ซึ่งบริษัทนี้ตั้งอยู่ที่บาร์เซโลน่า เคยออกแบบการซ้อมให้กับ บาร์เซโลน่า ปี 1997 จริงๆการซ้อมสำคัญมีการซ้อมหลายวิธี แต่หน้าที่ของ เอ็คโคโน่คือ คำนวนว่า การซ้อม 1 ชั่วโมงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อได้ประโยชน์สูงสุด และในยุค 1997-2001 บาร์ซ่า มีผลผลิต เป็นนักเตะระดับโลก เชส ฟาเบรกาส, คาร์เลส ปูโยล

นอกจากบาร์ซ่า ปารีสแซงแชร์กแมง เอ็คโนโน่ ออกแบบการซ้อมในปัจจุบัน ซึ่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไปดูผลงานของ เอ็คโคโน่ ที่นั่นเมื่อต้นปี และจึงเซ็นสัญญากับ เอ็คโคโน่ ในระดับทีมชาติ เคยจ้างเอ็คโคโน่ เข้ามาทำงานให้ ทั้ง จีน ญี่ปุ่น ฟินแลนด์

ส่วนกับทีมชาติไทย จะมีการเปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ ตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ "Thailand's Way"    สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026 และให้  ฆูเลี่ยน มาริน บาชาโล่ และ ซัลบาตอร์ บาเลโร่ การ์เซีย 2 กุนซือชาวสเปนจาก เอคโคโน่ เข้ามาเป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 และ 14 ปี ซึ่งกุนซือหนุ่มจากสเปน เคยผ่านการงานในระดับสโมสรในลาลีกา สเปน ทั้งเป็นแมวมองหานักเตะเยาวชน,วิเคราะห์ข้อมูล  และที่สำคัญมีดีกรีโปรไลเซ่น จากสหพันธุ์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือยูฟ่า 

ส่วนเฮดโค้ช รุ่น 16 กับ 19 ปี  ติดโปรเจคอยู่ จะมาสมทบในช่วงเดือน มิถุนายน 2016 ซึ่งจะมีการสรรหาผู้ฝึกสอนชาวไทย ทำงานร่วมกับเอคโคโน่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในของทีมสตาฟฟ์โค้ชเยาวชนทุกชุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ