สถิติ “โรนัลโด้” หลังทำแฮตทริกถล่ม “แอต.มาดริด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มเทพในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนนี้ ซึ่งโรนัลโด้เพิ่งทำแฮตทริก พร้อมกับสถิติที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ทั้งการเป็นคนแรกที่ยิงเกิน 100 ประตูในถ้วยยุโรป รวมถึงดาวซัลโวสูงสุดของ เรอัล มาดริด

ฤดูกาลนี้  โรนัลโด้ อาจจะทำประตูไม่มากมายเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ทุกครั้งที่ลงสนาม โรนัลโด้ ไม่ทำให้ผิดหวัง เหมือนเมื่อคืนนี้ที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านถล่ม แอตเลติโก มาดริด 3-0 ในเกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก และเป็นผลงานของ โรนัลโด้ ทั้ง 3 ประตู นอกจากสกอร์นี้ ที่ทำให้ มาดริด กุมความได้เปรียบไว้แล้ว โรนัลโด้ ยังทำสถิติใหม่อีกหลายอย่างด้วยกัน 

-คนแรกที่ยิงเกิน 100 ประตูในถ้วยยุโรป

จากแฮตทริก เมื่อคืนนี้ เท่ากับว่า โรนัลโด้ ทำไปแล้ว 103 ประตู ในถ้วยยุโรป เป็นคนแรกที่ยิงเกิน 100 ประตูในถ้วยยุโรป ซึ่งมากกว่าที่ 3 สโมสรใหญ่ๆ อย่าง แอต.มาดริด เบนฟิก้า และ โรม่า ทำได้ในแชมเปี้ยนส์ลีก

-คนแรกที่ยิงเกิน 50 ประตูใน ชปล. รอบน็อคเอาต์

นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังเป็นคนแรกที่ยิงทะลุ 50 ประตู ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาต์ ทำไปแล้ว 52 ประตู และสิ่งที่น่าสนใจคือ โรนัลโด้ ทำประตูได้ทุกรูปแบบ ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นเจ้าของสถิติ ทำประตูด้วยการโหม่งมากที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย ที่จำนวน 18 ประตู

-ดาวซัลโวสูงสุดของ เรอัล มาดริด 399 ประตู

อีกหนึ่งประเด็นที่สื่อต่างให้ความสนใจคือ มาดริด ทวีตข้อความว่า โรนัลโด้ ทำประตูที่ 400 ให้ทีมได้สำเร็จ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่ เพราะแฮตทริกเมื่อคืน คือประตูที่ 399 ของเขาในการเล่นให้กับสโมสร เนื่องจากย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2010 นัดที่ มาดริด ชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-1 โรนัลโด้ ยิงฟรีคิกแต่จังหวะสุดท้าย บอลไปโดน เปเป้ เข้าประตู ลูกนั้นตามหลักต้องเป็นเครดิตของ เปเป้ แต่สโมสร มอบเครดิตให้ โรนัลโด้ จึงเป็นที่มาของทวีตข้อความฉลอง 400 ประตู ของสโมสร ทั้งที่ตามความเป็นจริง โรนัลโด้ ทำไป 399 ประตู

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2016-17 ยังไม่ปิดฉาก ฉะนั้น โรนัลโด้ ยังมีลุ้นทำสถิติเพิ่มอีก ทั้งในเกมระดับยุโรป และเกมลีก ฉะนั้นต้องรอดูกันว่า จบซีซั่นนี้ โรนัลโด้ จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้แฟนบอล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ