แชมป์ยูโรป้า ไม่การันตี “แมนฯยูไนเต็ด” เล่นรอบแบ่งกลุ่ม UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกฎของยูฟ่าทีมจากพรีเมียร์ลีก อันดับ 1-3 จะได้สิทธิ์่ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก โดยอัตโนมัติ ส่วนที่ 4 ต้องจับสลากเตะเพลย์ออฟ ซึ่งหากแมนฯยูไนเต็ดได้แชมป์ ยูโรป้า แต่ไม่ติด 1 ใน 3 ของลีก ก็ต้องเล่นเพลย์ออฟ เช่นกัน

เกมเมื่อคืนนี้ (4 พ.ค. 60) แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0 จากประตูชัย ด้วยลูกฟรีคิกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 67 ตุนความได้เปรียบไว้ก่อน กลับมาเล่นที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด สัปดาห์หน้าในศึกยูโรป้าลีก เปิดโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างสดใส

โดย มูรินโญ่ กุนซือของทีมตั้งเป้าต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ เพื่อจะได้โควต้าไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งหาก แมนฯยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูโรป้า ก็ไม่ได้การันตีเข้ารอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ เพราะกฎยูฟ่า ระบุว่า ทีมจากพรีเมียร์ลีก อันดับ 1-3  จึงจะได้สิทธิ์่ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วนที่ 4 ต้องจับสลากเตะเพลย์ออฟนั่นหมายความว่าแม้ แมนฯยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกแต่ไม่ติดท็อป 3 ในพรีเมียร์ลีกจะต้องไปเล่นในรอบเพลย์-ออฟพร้อมกับทีมที่ได้อันดับ 4

โดยสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้ แมนฯยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5  ของตาราง มี 65 คะแนน จาก 34 นัด ตามหลังอันดับ 3 ลิเวอร์พูล อยู่ 4 คะแนน  

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ