คอลัมน์ ต้น...ทางฟุตบอล by ต้น วโรดม : ชัยชนะแห่งอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ ต้น...ทางฟุตบอล by ต้น วโรดม

     เผลอแป๊ปเดียวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016/17 ก็มาถึงฉากสุดท้ายแล้วในวันอาทิตย์นี้ หลังจากโรมรันพันตูกันมากว่า 9 เดือน บทสรุปประจำฤดูกาลนี้ เชลซี แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่งที่สุดในบรรดา 20 ทีม หลังเข้าป้ายซิวแชมป์ไปอย่างสง่างามตั้งแต่นัดที่ 36 ในขณะที่ 3 ทีมที่ต้องตกชั้นลงไปตั้งต้นใหม่ในแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้า ได้แก่ ซันเดอร์แลนด์, มิดเดิ้ลสโบรช์ และ ฮัลล์ ซิตี้ ตรงนี้ก็ถือว่าชัดเจนแล้วเช่นกัน ฟังแล้วดูเหมือนเกมนัดสุดท้ายจะไม่มีอะไรลุ้นกันแล้ว แต่ยังครับ สิ่งที่น่าลุ้นในเกมนัดสุดท้าย ยังมีอยู่ แถมอาจจะสนุกตื่นเต้นกว่าเกมลุ้นหนีตกชั้นซะอีก เพราะ 3 ทีมยักษ์ใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ต้องมาขับเคี่ยวแย่งอันดับเพื่อไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า 2 จาก 3 ทีม ที่กล่าวมาข้างต้นจะได้ไปต่อ และจะมีเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่ต้องผิดหวัง นี่จึงเป็นไฮไลท์สำคัญที่สุดในเกมนัดที่ 38 ที่จะเตะพร้อมกันในวันอาทิตย์นี้

     ลิเวอร์พูล กับฤดูกาลที่มีทั้งจุดสูงที่สุดอย่างการขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงในช่วงสั้นๆ และต่ำที่สุดอย่างการแจกคะแนนกับทีมอันดับต่ำกว่าท็อป 7 เป็นว่าเล่น นี่คือสิ่งที่ดึงพวกเขาไม่ให้ขึ้นไปถึงฝังฝัน ปัญหาเรื่องการเจอกับทีมรองบ่อนยังคงเป็นคำถามที่เจอร์เก้น คล็อปป์ แก้ไม่ตกสักที ไม่มีใครสงสัยว่า 11 ตัวจริงของพวกเขานั้นดีขนาดไหน ในช่วงที่ตัวจริงฟิตกันพร้อมหน้า ลิเวอร์พูลสามารถขึ้นไปนำในตารางลีกได้อย่างสง่าผ่าเผย แต่กับการเล่นระบบลีก 38 เกม นักเตะแค่ 11 คนมันไม่พอ คุณจะต้องมีกำลังสำรองที่พร้อมจะทดแทนกำลังหลักได้อย่างทัดเทียมรอคอยโอกาสอยู่ที่ข้างสนามด้วย และนี่คือบทเรียนที่คล็อปป์ได้จากฤดูกาลนี้  หลังผลงานของทีมรูดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อยามเหล่าที่ตัวจริงมีอันต้องบาดเจ็บหรือไปรับใช้ชาติ การได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คือ สปริงบอร์ดที่สำคัญที่จะทำให้คล็อปป์มีอำนาจการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นเกมที่ต้องพบกับมิดเดิ้ลสโบรช์นี้จึงถือว่าสำคัญต่อชะตากรรมของสโมสรลิเวอร์พูลในขวบปีที่ครบรอบ 125 ปี มากเหลือเกิน เรื่องพละกำลังไม่ต้องพูด ลิเวอร์พูลขี่โบโร่บานเยอะ แต่เรื่องสภาพจิตใจนี่สิ เหล่าหงส์หนุ่มจะทนทานความกดดันที่ต้องชนะสถานเดียวได้มากน้อยขนาดไหน และยิ่งสถิติการเจอทีม 3 อันดับท้ายของลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้ไม่ดีเอาเสียเลย มันจะตามมาหลอกหลอนผู้เล่นยามลงสนามมากน้อยขนาดไหน นี่เป็นเหตุให้เกมนี้เป็นเกมที่น่าจับตามองมาก

ถ้าอยากมีอนาคตอันสดใส เกมนี้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากคำว่าชัยชนะเท่านั้น 37 เกมที่ผ่านมาจะไม่มีความหมายอะไรเลยถ้าเกมนี้จบลงแบบไร้ 3 คะแนน

     ชัยชนะเพื่ออนาคตของลิเวอร์พูล จะเกิดขึ้นหรือไม่ ร่วมลุ้นกันได้สดๆที่บ้าน พีพีทีวี ช่อง 36 ของเราจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมกัน ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป พร้อมกับบรรยากาศสดๆจากสนาม ที่ผมจะรายงานเข้าไป คอบอลห้ามพลาด เละเพื่อนๆที่รอชมทางออนไลน์นอกจากช่องทางของ พีพีทีวี แล้ว เกมนี้ยังสามารถติดตามชมได้ทางช่อง PPTVHD36 บนช่องทาง LINE TV ได้ด้วยนะครับ

 

ต้น วโรดม

 

AFP Photo / DANIEL LEAL-OLIVAS
AFP Photo / PAUL ELLIS
premierleague.com/tables

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ