ส่ง 4 เยาวชนไทยลุยเบลเยี่ยมลุ้น 5 ปีเล่นอาชีพที่อังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิงพาวเวอร์ เปิดตัวโครงการ "พลังคนไทย" สานฝันเด็กไทยด้านกีฬา พร้อมผลักดันนักเตะไทยสู่ลีกอาชีพยุโรป

วันนี้ (3 ก.ค. 60) กลุ่มบริษัท คิงส์พาวเวอร์ เปิดตัวโครงการ "พลังคนไทย" ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมเยาวชนไทยในด้านกีฬา ประเดิมด้วยการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลให้กับโรงเรียนต่างๆ 20 โรงเรียน พร้อมโครงการมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูกให้กับเยาวชนไทยเพื่อได้ฝึกทักษะฟุตบอล

แต่ที่น่าสนใจคือการเปิดตัวนักเตะจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮัน ซึ่งไปฝึกทักษะอยู่ที่เลสเตอร์ 2 ปีครึ่ง ทั้งหมด 16 คน ซึ่งแต่ละคนตอนนี้ได้เซ็นสัญญาร่วมสโมสรในไทยลีกแล้ว โดยมีเพียง 4 คนที่จะไปร่วมทีม โอเอช ลูเวิน ทีมดิวิชั่น 2 ของลีกเบลเยี่ยม ซึ่งทางกลุ่มคิงพาวเวอร์เป็นเจ้าของสโมสรอยู่ ประกอบด้วย อนนต์ สมากร, ธาวิน มหจินดาวงษ์, จิรัฐติกาล วาพิลัย และ สมประสงค์ พรมศร

นายอัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง พาวเวอร์ บอกว่า สำหรับนักเตะทั้ง 4 คนมีศักยภาพที่ดี สามารถเล่นในลีกยุโรปได้เลย ซึ่งสโมสร โอเอช ลูเวิน ทีมดิวิชั่น 2 ของลีกเบลเยี่ยม ถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเปิดโอกาสให้นักเตะไทยไปเล่นในอังกฤษได้

สำหรับทีม โอเอช ลูเวิน ถือเป็นอีกช่องทางที่นักเตะไทยจะสามารถไปร่วมทีม และต่อยอดไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่อังกฤษ เนื่องจากกฎหมายของเบลเยี่ยมกำหนดให้นักเตะต้องเล่นในลีกเบลเยี่ยม 5 ปี ถึงจะถือโควต้าเป็นนักเตะ EU ซึ่งสามารถได้เวิร์คพอร์มิตในการเล่นฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ