“บิ๊กอ๊อด” ภูมิใจช้างศึกซิวแชมป์คิงส์คัพสมัย 15 ให้อัดฉีด 5 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 มาครองได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษชนะ เบลารุส 5-4

เกมนี้ทีมชาติไทยยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว โดยครึ่งแรกก็สู้กับเบลารุสได้อย่างสูสี ก่อนที่จะเสมอ 0-0 ครึ่งหลังทีมไทยมีโอกาสได้จบสกอร์มากขึ้นแต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูขึ้นนำได้จบเกมเสมอ 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า ทีมไทยยิงจุดโทษแม่นกว่า เอาชนะไป 5-4 คว้าแชมป์มาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 15 พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอล 5 ล้านบาท

หลังเกม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล บอกว่ารู้สึกปลื้มใจที่สามารถรักษาถ้วยแชมป์ไว้กับประเทศไทยอีกสมัย และขอให้นักเตะทีมชาติไทยรักษาผลงานเช่นนี้เอาไว้นานๆ

สำหรับแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นแชมป์แรกของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือของทีม ในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่ารู้สึกภูมิใจที่ทำให้แฟนบอลมีความสุข หลังจากนี้ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดกับทีมชาติไทย

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้ บอกว่าขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนทำให้ผลงานออกมาดี ส่วนตำแหน่งใหม่ที่ได้รับในทัวร์นาเม้นท์นี้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในบทบาทเกมรุก แม้ว่าจะไม่ใช่กองกลางอาชีพก็ตาม ส่วนผลคู่ชิงอันดับ 3 บูกินาฟาโซ ดวลจุดโทษชนะ เกาหลีเหนือ 7-6 หลังเสมอกันในเวลา 3-3

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ