“เฟเดอเรอร์” ขยับขึ้นมือ 3 ของโลก มีลุ้นขึ้นมือ 1 เดือนหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 8 มาครองได้สำเร็จ ทำให้อันดับโลกขยับขึ้นเป็นมือ 3 แทน สแตน วาวรินก้า

การประกาศอันดับโลกของเทนนิสชาย มีขึ้นหลังจากที่วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีจบลง ซึ่งเฟเดอเรอร์ แชมป์วิมเบิลดัน คนล่าสุดทำแต้มแซงขึ้นมาเป็นมือ 3 ของโลก  เฟเดอเรอร์ มีคะแนน 6,545 คะแนน ส่วนมือ 1 ของโลกยังเป็น แอนดี้ เมอร์เรย์ แม้จะตกรอบ 8 คนสุดท้ายไป เช่นเดียวกับ โนวัค ยอโควิช ที่ตกรอบ 8 แต่ยังรั้งมือ 4 ของโลก ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ราฟาเอล นาดาล


ช่วงการเล่น คอร์ทดิน เฟเดอร์เรอร์ ขอพัก 10 สัปดาห์เพื่อเตรียมร่างกายลงเล่น วิมเบิลดัน ซึ่งช่วยทำให้เค้าสามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดัน 8 สมัยมาครองได้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ในวัย 35 ปีเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ปีนี้เค้าทำได้ 2 รายการ ซึ่งปีหน้า หวังจะกลับมาป้องกันแชมป์วิมเบิลดันให้ได้ เพื่อเป็นแชมป์สมัยที่ 9 ขณะที่แชมป์วิมเบิลดัน เป็นแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 19 ของ เฟเดอเรอร์ ทำให้เค้ากลายเป็นนักเทนนิสชายที่ประสบคงามสำเร็จมากที่สุด

สำหรับ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 19 รายการ ทิ้งห่าง ราฟาเอล นาดาล ที่ทำได้ 15 รายการ  ตามมาด้วย พีท แซมพราส ที่เฟเดอเรอร์ เพิ่งแซงหน้าทำสถิติคว้าแชมป์วิมเบิลดัน มากที่สุด และตามมาด้วย ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลกที่คว้าแชมป์ แกรนด์สแลมด้ 12 รายการทำกับ รอยด์ อีเมอสัน ในเดือนหน้าจับตาดู ผลงานของ เมอร์เรย์ หากอาการบาดเจ็บสะโพกยังไม่หายดีแล้วส่งผลต่อผลงาน อาจทำให้ เฟเดอเรอร์ ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก เพราะแต้มของ เฟเดอเรอร์ ตามหลังนาดาล 1205 คะแนน เท่านั้น

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ