"มาริโอ-ดักโน่" มอบเงินช่วยค่ารักษา "ซารา นิโคลัส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แข้งต่างชาติราชประชา ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล วันนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ดักโน่ เซียก้า 2 อดีตนักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด มอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาด้วยตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ กับ ดักโน่ เซียก้า มาที่โรงพยาบาลพญาไท 1 เพื่อมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ซารา นิโคลัส นักเตะไอวอรี่ โคสต์ ของทีมราชประชา ในไทยลีก 3 ซึ่งป่วยด้วยอาการเยื่อสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส  โดย มาริโอ มอบเงิน 170,000 บาท ขณะที่ ดักโน่ นำเงินที่ได้จากการประมูลเสื้อแข่งเมืองทอง ปี 2008 มามอบให้ อาบูบาคาร์ ดิอาร์ร่า แข้งพิษณุโลก  ซึ่งเป็นญาติของซารา รวมถึงเพื่อนๆ นักเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ ที่ช่วยกันดูแลอยู่ มารับเงินบริจาค

ทั้งนี้ นายแพทย์ชาคริต สุทธิเสวันต์ แพทย์เฉพาะทางระบบประสาทและโรคลมชัก ซึ่งเป็นผู้ดูแลซารา นิโคลัส เผยว่า ตอนนี้อาการทรงตัว ต้องให้ยาสลบเพื่อระงับอาการชัก เนื่องจากไวรัสได้กินเนื้อสมองฝั่งซ้ายบางส่วน ส่งผลต่อระบบประสาท สิ่งที่น่าห่วงคือยังไม่สามารถคุมการชักได้ ซึ่งทางแพทย์ให้ยาต่อเนื่อง หากไม่ดีขึ้น จะต้องผ่าตัดสมองซึ่งนักเตะจะต้องสูญเสียความจำบางส่วน

หลังจากมาริโอ และ ดักโน่ ทราบอาการล่าสุดและแนวทางการรักษาแล้ว ก็ได้ปรึกษากับเหล่านักเตะไอวอรี่ โคสต์ ก่อนที่จะไปคุยกับเพื่อนๆนักเตะคนอื่น เพื่อระดมทุนมาช่วยค่ารักษาให้มากที่สุด อาจมีการเปิดประมูลเสื้อหรือของใช้นักบอลในไทยลีกเร็วๆนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ