“บาร์ซ่า” เล็งจี้ “ยูฟ่า” สอบ “เปแอสเช” หากเซ็น “เนย์มาร์” ร่วมทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนสำหรับอนาคต เนย์มาร์ ซึ่งทาง บาร์เซโลน่า ออกมาบอกว่าถ้า เปแอสเช ดึงตัวไปร่วมทีม จะขอให้ ยูฟ่า ตรวจสอบการเงินตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

หลังจบศึก ICC ซึ่งบาร์เซโลน่า คว้าแชมป์โซนอเมริกาไปครอง ได้มีคลิปที่เนย์มาร์ คล้ายจะร่ำลากับนักเตะของเรอัล มาดริด  และมีข่าวลือหลังเสร็จจากงานสปอนเซอร์ที่จีน แทนที่  เนย์มาร์  จะกลับเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีม เขาจะตรงไป กาตาร์ เพื่อตรวจร่างกายกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำให้กระแสที่ว่า เปแอสเช จะทุบสถิติโลก ดึงตัว เนย์มาร์ ไปร่วมทีม ใกล้จะเป็นจริง โดยคาดกันว่า ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 198 ล้านปอนด์ หรือ 9,100 ล้านบาท  

แม้ เนย์มาร์ จะยังไม่เปิดปากพูดถึงเรื่องนี้ แต่ โจเซ็ป บาร์โตมิว ประธานสโมสรบาร์ซ่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อสเปนว่า หาก เปแอสเช เซ็น เนย์มาร์ ไปร่วมทีมจริง เขาจะยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้ตรวจสอบการเงินของ เปแอสเช ตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่ระบุไว้ว่า สโมสรในยุโรป ไม่สามารถใช้เงินเกินรายรับในปีนั้นๆ เกิน 30 ล้านปอนด์ หรือ 1,380 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ก็ยังมีช่องโหว่ ที่จะทำให้สโมสรรอดจากการโดนลงโทษได้ หากนักเตะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อย้ายทีมด้วยตัวเอง หรือมีสปอนเซอร์ยื่นมือเข้ามาช่วยจ่ายค่าตัว

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ