สื่อเผย “มาดริด-บาร์ซ่า” ซื้อนักเตะรวมกันกว่า 1 พันล้านยูโร ใน 5 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสเปนเผย ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน ใช้เงินซื้อนักเตะรวมกัน ทะลุ 1 พันล้านยูโร หรือประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

ในช่วงที่ตลาดซื้อขายนักเตะในเวลานี้ ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นจนทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าวงการฟุตบอล กำลังเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อ โดยมาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ได้รวมเงินที่  เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ใช้ซื้อนักเตะเสริมทีม ตั้งแต่ปี 2013 ถึง ปัจจุบัน หรือตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พบว่า ทั้ง 2 ทีม ใช้เงินรวมกันทะลุ 1 พันล้านยูโร หรือราวๆ 4 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับ เรอัล มาดริด พวกเขาใช้เงินเสริมทัพช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รวม 505.7 ล้านยูโร โดยคนที่ค่าตัวแพงที่สุด คือ แกเร็ธ เบล ที่ย้ายจากสเปอร์ส เมื่อปี 2013 ค่าตัว 91 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท

ส่วน บาร์เซโลน่า คนที่ค่าตัวแพงสุด ณ เวลานี้ ยังคงเป็น เนย์มาร์  ที่ย้ายจากซานโต๊ส ในบราซิล มาเมื่อปี 2013 เช่นกัน 85.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,400 ล้านบาท  ขณะที่ตัวเลขรวมของ บาร์ซ่า อยู่ที่ 509.1 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ทีมยังมีสิทธิ์ทำสถิติเพิ่มขึ้นไปอีก หาก บาร์เซโลน่า ตกลงซื้อ คูตินโญ่ ที่ค่าตัว 100 ล้านยูโร ตามที่เป็นข่าว หรือแม้กระทั่ง มาดริด ที่อยากได้ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวรุ่งของโมนาโก ที่ค่าตัวก็น่าจะแตะหลัก 100 ล้านยูโร เช่นกัน

AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ