“ปลื้มจิตร์” หวังคว้าเหรียญทองลูกยางซีเกมส์สมัย 9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่ไทย น่าจะการันตีเหรียญทองได้ไม่ยาก เพราะนักตบสาวไทย ครองเบอร์ 1 อาเซียนมาอย่างยาวนาน ซึ่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม หวังจะคว้าเหรียญทองให้ตัวเอง เป็นสมัยที่ 9 ให้ได้

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ครองเหรียญทอง เป็นเจ้าซีเกมส์ มาอย่างต่อเนื่องมากที่สุด ถึง 12 สมัย และเป็นแชมปป์ติดต่อกัน 10 สมัย ตั้งแต่ปี  1995  ที่เชียงใหม่ โดยเว้นวรรคไปหนึ่งสมัย ในปี 1999 ที่บรูไน เนื่องจากไม่มีการจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ หนนี้  ไทย ขนผู้เล่นชุดใหญ่ ระดับเวิลด์กรังปรีซ์ นำทีมโดย กัปตันทีม ปลื้มจิตร์ ถินขาว,นุศรา ต้อมคำ,ปิยะนุช แป้นน้อย พร้อมด้วย ดาวรุ่งฝีตบเก่งกาจ ชัชชุอร โมกศรี, ฑิชาญา บุญเลิศ

ทุกฝ่ายต่างมองว่า สาวไทยก้าวผ่านอาเซียนไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เหรียญทองสมัย 13 ไม่น่ามีปัญหา แต่กัปตันทีม ปลื้มจิตร์  ยังคงให้ความสำคัญ พร้อมอยากจะได้แชมป์สมัยที่ 9 ให้ตัวเอง  เพราะตัวปลื้มจิตร์ แข่งซีเกมส์ครั้งแรก ในปี 2001  เมื่อ 16 ปีก่อน   ที่มาเลเซีย 

ส่วนดาวรุ่งอย่าง ชัชชุอร โมกศรี  สาวน้อย วัย 18 ปี ที่ได้ไปซีเกมส์ครั้งที่ 2 ของตัวเอง ก็บอกว่า ครั้งนี้ แตกต่างกับครั้งแรก เพราะมีโอกาสเก็บประสบการณ์ต่างแดนมามากขึ้น  งานนี้สาวนักตบชาวบุรีรัมย์ ฝากขอกำลังใจจากแฟนกีฬาบ้านเกิดและชาวอีสาน 

กัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017 หนนี้  มี 6 ชาติร่วมชิงชัย  ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย  อยู่กลุ่ม เอ  ร่วมกับ เมียนมาร์,อินโดนีเซีย   ประเดิมสนามแมตช์แรก พบ อินโดนีเซีย  24 สิงหาคม นี้  เวลา 11.00  ร่วมเชียร์สาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่องคว้าแชมป์สมัย 13 มาครองให้ได้  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ