ค่าตัว “เด็มเบเล่” 105 ล้านยูโร แพงสุดอันดับ 2 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุสมาน เด็มเบเล่ ย้ายจากดอร์ทมุนด์มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ของโลก ทำให้ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ มีนักเตะค่าตัวสูงสุดในโลก 2 อันดับแรกคนใหม่

เด็มเบเล่ เตรียมเปิดตัวกับบาร์เซโลน่า หลังจากตรวจร่างกายเสร็จในวันจันทร์ และจะสวมเสื้อหมายเลข 11 แทนเนย์มาร์ ที่ย้ายออกไป โดยเด็มเบเล่ ย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร พร้อมสัญญา 5 ปี ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้มีนักเตะค่าตัวแพงมากมายหลายคน

สำหรับ 4 นักเตะที่ค่าตัวแพงสุดในซัมเมอร์นี้ เริ่มจาก เนย์มาร์ ย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช นักเตะค่าตัวแพงสุดในโลกคนใหม่ 222 ล้านยูโร คนต่อมาคือ อุสมาน เด็มเบเล่ ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่ค่าตัว 105 ล้านยูโร ย้ายมาอยู่ บาร์เซโลน่า ตามมาด้วย ศูนย์หน้ารายใหม่ของ ปีศาจแดง โรเมลู ลูกากู 85 ล้านยูโร และ เชลซี ซื้อ อัลบาโร่ โมราต้า มาร่วมทีมด้วยราคา 80 ล้านยูโร

ปกติแล้วตลาดซื้อขายนักเตะในบุนเดสลีกา จะไม่ค่อยมีนักเตะค่าตัวแพง และเมื่อเด็มเบเล่ ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงสุดอันดับ 2 ของโลก นั่นหมายความว่า เด็มเบเล่ กลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดที่มีการซื้อขายในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา 105 ล้านปอนด์ แซงหน้า เควิน เดอ บรอย ที่ย้ายจาก โวล์ฟบวร์ก ไปอยู่ แมนฯซิตี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ