เปิดเส้นทาง “นนท์ ม่วงงาม” นายทวารดาวรุ่งไทยชุดซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นนท์ ม่วงงาม นายทวารดาวรุ่งวัย 20 ปี จากสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับทีมชาติไทย จากผลงาน เก็บ 6 คลีนชีทจาก 7 นัด ช่วยทีมชาติคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้สำเร็จ แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เจ้าตัวต้องผ่านเรื่องยากลำบากมากมายกับการเดินทางจากแดนน้ำหอม มาค้าแข้งบนแผ่นดินไทย เมื่อราว 2 ปีก่อน

วันนี้ (30 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ แข้งช้างศึกชุดซีเกมส์ เฉือนชนะแข้งเจ้าภาพ มาเลเซีย ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชาย คว้าเหรียญทองสมัยที่ 16 ได้สำเร็จ นอกจากทีมโค้ช และผู้เล่นในแนวรุก กองกลาง รวมถึงปราการหลัง นายทวารมือหนึ่งของทีมชุดนี้ อย่าง นนท์ ม่วงงาม ก็เป็นส่วนสำคัญช่วยพาทีมคว้าแชมป์เช่นกัน โดยทีมชาติไทย เสียเพียงประตูเดียวจากจุดโทษในเกมแรกที่เสมออินโดนีเซีย

จากผลงานที่โดดเด่นในสนาม ทำให้นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์วัย 20 ปีคนนี้ ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก และนับว่าเป็นดาวรุ่งเนื้อหอมคนหนึ่งของเมืองไทย สำหรับ นนท์ ม่วงงาม เป็นผู้รักษาประตู ที่เติบโตในฝรั่งเศส แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดที่สโมสรน็องซี่ในลีกเอิงได้ เพราะความสูงไม่ถึงเกณฑ์ ก่อนจะมีเอเย่นต์ชาวไทย ชักชวนมาค้าแค้งที่ไทยลีกด้วยวัยเพียง 18 ปี

โดย เอเย่นต์ของนนท์ ม่วงงาม เปิดเผยกับทีมข่าวกีฬาพีพีทีวี ในรายการสารตั้งต้นว่า การกลับมาไทยลีกช่วงแรกไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับนายประตูดาวรุ่งรายนี้ เนื่องจากนักเตะมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จากอุปสรรคมากมายทั้งเรื่องภาษา อาหาร ชีวิตความเป็นอยู่ และเรื่องความรัก อีกทั้งการกลับมาไทยลีก นนท์ต้องร้างสนามไปนานกว่า 6 เดือน เพราะเชียงราย ยูไนเต็ด มีโควต้าจำกัดที่ 35 คน จากนั้นจะปล่อยให้นนท์ ได้สัมผัสเกมในเมืองไทยโดยให้ สโมสรนครปฐม ยืมตัวแต่กลับติดปัญหาเรื่องเอกสารในการลงทะเบียนฟีฟ่า ทีเอ็มเอส ไอทีซี

นอกจากนี้ เอเย่นต์ของนนท์ ยังระบุว่า ภูมิใจกับนนท์มากที่สุด ไม่เคยหวังว่า นนท์ จะขึ้นมาเป็นมือหนึ่ง แค่หวังว่าอยากให้ติดทีมซีเกมส์สักครั้งเพราะอายุยังน้อย และความหวังก็เป็นจริง เมื่อ นนท์ ถูกเรียกติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ภายใต้การทำทีมของ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ และสามารถช่วยทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์กลับประเทศไทยได้ในสุด ด้วยผลงานเสียเพียงหนึ่งประตูจากจุดโทษ และเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ต่อจากนี้คงต้องจับตามองว่า นนท์ จะสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ได้หรือไม่ โดยแฟนบอลหลายคนคาดหวังว่า นนท์ จะเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่จะมีส่วนช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้ในอนาคต


TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ