"พอลลีน งามพริ้ง"กับการคืนสนามเชียร์บอลไทยครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ฟุตบอลทีมชาติไทยเปิดบ้านพ่ายอิรักไป 1-2 ขณะเดียวกันก็เป็นการกลับคืนสนามมาเชียร์ฟุตบอลไทยอีกครั้ง ของอดีตผู้นำกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ที่สร้างความฮือฮากับโฉมใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือ "พินิจ งามพริ้ง" หรือ "พอลลีน งามพริ้ง"

"พินิจ งามพริ้ง" อดีตแกนนำกลุ่มเชียร์ไทย พาวเวอร์ และอดีตผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย วันนี้หลังจากเดินทางกลับจากอเมริกา และเปิดตัวในรูปโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ เธอกลับคืนสนามมาเชียร์ทัพช้างศึกอีกครั้ง ในนาม "พอลลีน งามพริ้ง"  

พอลลีนเล่าว่าจากจุดเริ่มต้นของกลุ่มเชียร์ไทยจนมาถึงวันนี้ มีพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีมาก ทั้งด้านจำนวน ที่มีกลุ่มกองเชียร์แน่นขนัดมากขึ้นกว่าเดิม และด้านคุณภาพที่มีทีมงานทำงานกันอย่างหนักและมืออาชีพ ในการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่สนามเพือเป็นแรงเชียร์ให้ทัพช้างศึก วันนี้ เธอกลับมาในฐานะน้องใหม่ของกลุ่ม ยอมรับว่าก็รู้สึกเขินๆ แต่ก็ยังรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ยืนอัฒจันทร์ฝั่งหลังประตู เพื่อเชียร์ฟุตบอลไทย

นอกจากการกลับมาเชียร์ฟุตบอลไทยในนาม "พอลลีน งามพริ้ง" แล้ว เธอยังมีโปรเจคท์สำคัญ ในชื่อ ฟุตบอล อีส ฟอร์ แอล หรือฟุตบอลเพื่อทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มเพศที่สาม หรือผู้หญิงข้ามเพศ  พอลลีนมองว่า ทุกวันนี้ ผู้หญิงข้ามเพศยังได้รับการปฏิบัติจากสังคมที่ไม่เท่าเทียมกันอยู่ เธอต้องการให้ฟุตบอลเข้าถึงได้ทุกเพศ โดยได้เข้าหารือกับสมาคมฟุตบอลให้ช่วยผลักดันโครงการนี้ ซึ่งเธอหวังให้ฟุตบอลข้ามเพศเกิดขึ้นและแพร่หลายทั้งในไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ที่เธอพร้อมจะเดินทางไปเพื่อจุดพลังของเพศที่สามให้เกิดขึ้นให้ได้

พอลลีนยังทิ้งท้ายว่า สิ่งที่เธอกำลังทำอยู่ ก็เหมือนกลับไปตอนจุดเริ่มต้นในการก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทย ที่ในวันนั้นเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายไม่น้อย เพราะตอนนี้เธอก็เป็นผู้หญิงข้ามเพศเพียงคนเดียวในไทยที่ลุกขึ้นมาทำเรื่องนี้ แต่ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่ดี เธอก็จะพยายามให้มันเกิดขึ้นให้ได้ กับการจุดเทียนเล่มแรกเพื่อส่งต่อไปยังผู้สืบทอดในรุ่นต่อไป  ให้สิ่งที่เธอเริ่มต้นวันนี้ เติบโต แข็งแกร่ง และยั่งยืนต่อไป เหมือนกับกลุ่ม ...เชียร์ไทย พาวเวอร์

 

กันตินันท์ คลังสมบัติ ถ่ายภาพ

ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ