“แข้งฟุตซอลไทย” มอบสนามเติมฝันนักเรียนเรือนจำกีฬา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด วันนี้ (4 ก.ย. 60) จะพาไปดูกิจกรรมดีของ นักเตะฟุตซอลชายชุดแชมป์ซีเกมส์ ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมกับผู้ต้องขัง ในทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง เพื่อสร้างบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านปัญหา

นักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ เดินทางเข้าทัณฑสถานวัยนหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานีเพื่อมอบสนามฟุตซอลให้กับทัณฑสถานแห่งนี้ ถือเป็นเรือนจำแห่งแรกที่ยกเป็นเรือนจำกีฬา นำกีฬา พัฒนาทักษะผู้ต้องขัง นอกจากฟุตซอลแล้ว ยังมี มวยไทย,มวยสากล,ตะกร้อ และวอลเลย์บอล ด้วย

นอกจากจะมอบสนามฟุตซอล นักฟุตซอลไทย ยังลงแข่งฟุตซอลนัดพิเศษกับเหล่านักเรียนเรือนจำกีฬา ซึ่ง อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงตัวเก่งของไทย บอกว่าดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ด้าน อุดม สุขทอง หัวหน้างานที่ปรึกษาและพัฒนาผู้ต้องขัง เล่าว่า กีฬาสร้างประโยชน์มากสำหรับผู้ต้องขังเพราะ ทักษะที่เกิดขึ้น จากการเล่น การฝึกซ้อม จะเสริมสร้าง ระเบียบวินัย,ความสามัคคี  ช่วยซึมซับพวกเขา เมื่อพ้นโทษออกไป สามารถประยุกต์ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

สำหรับทีมฟุตซอลไทย ยังมีภารกิจ ในสุดสัปดาห์นี้ กับ ฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ มี 4 ชาติชั้นนำ ร่วมชิงชัย อาร์เจนติน่า,คาซัคสถาน,โมซัมบิก และไทย เจ้าภาพ แข่งขันแบบพบกันหมด โดยไทย ประเดิมนัดแรก พบ โมซัมบิก เสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 18.30 ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ