ค่าตัว “เอ็มบัปเป้” สูงกว่าการประเมิน 83 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ย้ายจากโมนาโกมาอยู่กับ เปแอสเช สูงกว่าที่ประเมินไว้เกือบ 2 เท่า แต่เมื่อไล่ดูค่าตัวของนักเตะคนอื่นๆ ก็มีเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะเกือบ 20 คน ค่าตัวสูงกว่าที่ประเมินไว้เยอะมาก จากการเปิดเผยของกลุ่มบริษัทที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับวงการฟุตบอล

เริ่มที่คนแรก คีเลียน เอ็มบัปเป้ เปแอสเช ยืมตัวจากโมนาโก 1 ปี พร้อมออพชั่นซื้อขาดในปีหน้า จากที่ประเมินไว้ ค่าตัวในครั้งนี้ น่าจะอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์ หรือ 3,910 ล้านบาท แต่ความจริงแล้ว เปแอสเช จ่ายไป 168 ล้านปอนด์ หรือ 7,728 ล้านบาท พูดง่ายๆคือเกือบ 2 เท่า

คนต่อมาคือ อุสมาน เด็มเบเล่ ที่ย้ายจากดอร์ทมุนด์ไป บาร์เซโลน่า ค่าตัวที่คาดคือ 88 ล้านปอนด์ แต่จ่ายจริง 135 ล้านปอนด์ เบนจามิน เมนดี้ ที่ย้ายจากโมนาโก มา แมนฯซิตี้ ก็เป็นอีกคนที่ค่าตัวจริงสูงกว่าที่ประเมินไว้ 2 เท่า คือจาก 26 ล้านปอนด์  พุ่งไปที่ 52 ล้านปอนด์

ส่วนคนที่ค่าตัวทะลุเพดานที่ประเมินไว้มากที่สุด ต้องยกให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ย้ายจากซันเดอร์แลนด์ ไป เอฟเวอร์ตัน จากที่ประเมินว่าน่าจะอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ แต่ที่จ่ายจริง กลับสูงถึง 30 ล้านปอนด์ หรือสูงกว่า 5 เท่า

อันดับ 5 คือ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ได้รับการประเมินค่าตัวไว้ที่ 22 ล้านปอนด์ แต่พอย้ายจากสวอนซี ไปเอฟเวอร์ตัน จริงๆ กลายเป็น  45 ล้านปอนด์ หรือแพงกว่า 2 เท่า

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ