"สปาร์ตัน เรซ" วิ่งวิบากระดับโลกครั้งแรกในไทย มีผู้เข้าแข่งกว่า 5 พันคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การวิ่งวิบากระดับโลก ที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย มาพร้อมกับด่านอุปสรรคสุดหฤโหดถึง 23 ด่าน มีชาวไทยและต่างชาติมาร่วมทดสอบความแข็งแกร่งกว่า 5 พันคน เพื่อคว้าชัยชนะจากการแข่งขันนี้

ทุกวันนี้ อีเวนท์การวิ่งจัดขึ้นแทบทุกสัปดาห์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบแอดเวนเจอร์ และ สปาร์ตัน เรซ ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการวิ่งที่ไม่ซ้ำใคร กับการวิ่งวิบากที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก จัดการแข่งขันไปแล้วมากกว่า 200 ครั้ง ใน 30 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าร่วมวิ่งไปแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สปาร์ตัน เรซ ครั้งแรกในประเทศไทยก็เกิดขึ้น ที่สยามคันทรีคลับ ชลบุรี มีผู้สมัครเข้าทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย มากกว่า 5 พันคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ความท้าทายของ สปาร์ตัน เรซ ไม่ใช่ระยะทางการวิ่งที่สั้นเพียงแค่ 6.8 กม. แต่คือการตะลุยผ่านด่านอุปสรรคถึง 23 ด่าน ไม่ว่าจะเป็นปีนข้ามกำแพง /ว่ายน้ำ/ปีนตาข่าย/หลุมโคลน/ปีนเชือก/ลอดรั้วลวดหนาม รวมถึงกระโดดข้ามกองไฟ นอกจากอุปสรรคทั้งหมดนี้ นักวิ่งครึ่งหมื่นคน ยังต้องเจอกับอากาศที่ร้อนระอุ แสงแดดแผดเผา จนบั่นทอนพละกำลังไปไม่น้อย ซึ่งในการแข่งขัน หากนักวิ่งคนไหน ทำภารกิจไม่ผ่านในด่านนั้น ๆ จะถูกลงโทษด้วยการ เบอปี้ หรือ พุ่งบก 30 ครั้ง/ด่าน

นอกจากการตะลุยด่านสุดหฤโหดของ สปาร์ตัน สปรินท์ สำหรับผู้ใหญ่แล้ว ก็ยังมี สปาร์ตัน คิดส์ กับระยะทาง 2 กม. ที่ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งผ่านสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อได้ทั้งความสนุกและเรียนรู้การช่วยเหลือกันระหว่างการแข่งขัน

ทุกครั้งเมื่อจบอีเวนท์การวิ่ง สิ่งที่เราจะได้เห็นนอกเหนือจากผู้ชนะที่ได้รางวัลไปครอบครองแล้ว เรายังเห็นรอยยิ้มของผู้ที่วิ่งผ่านเส้นชัยทุกคน กับการเอาชนะทั้งอุปสรรค หัวใจของตนเอง และที่สำคัญคือการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ที่หลายคนไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้ นี่อาจเป็นเป้าหมายจริง ๆ ของนักวิ่งทุกคน

ยศภาคย์ เรืองไพศาล : รายงาน

พฤกษา สุนทรกุล : ถ่ายภาพ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ