“มาดริด” ทำสถิติโลกยิงติดต่อกันมากที่สุด 73 นัดเท่ากับ “ซานโต๊ส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลาลีกา สเปน เรอัล มาดริด ที่เสมอมา 2 นัด ติด คืนฟอร์ม บุกไปชนะ เรอัล โซเซียดาด 3-1 ขยับขึ้นท็อปโฟร์

เรอัล มาดริด บุกไปเยือน เรอัล โซเซียดาด เกมนี้ ทีมเยือน ยังไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ติดโทษแบนอยู่ มาดริด ทำประตูนำก่อน ในนาทีที่ 19  จาก บอร์ฆา มาโยรัล แต่ดีใจได้ไม่นาน  เจ้าบ้าน ไล่ตีเสมอ 1-1  จาก เควิน โรดริเกส วอลเลย์แบบไม่จับ มาดริด ได้ประตู แซงนำ จากความผิดพลาด ของ เควิน โรดริเกส ที่พยายามสกัดการทำประตู ของ มาโยรัล กลายเป็นทำเข้าประตูตัวเอง ให้ มาดริด หนีเป็น 2-1 ในนาทีที่ 36

ครึ่งหลัง นาที 60 มาดริด บวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-1 จากแกเร็ธ เบล ได้บอลหลุดขึ้นไป กระดกข้ามตัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเข้าไป เป็นประตูปิดกล่อง ให้ มาดริด บุกมาเก็บชัยชนะ เหนือ เรอัล โซเซียดาด 3-1  กลับมาเก็บชัยชนะ หลัง เสมอมา 2 นัดติด มี 8 คะแนน จาก 4 นัด ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 4

ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ มาดริด เป็นทีมที่ยิงติดต่อกันมากที่สุดในโลก ที่ 73 นัด เท่ากับ ซานโต๊ส ที่เคยทำไว้ เมื่อปี 1961 –  1963 ในยุคสมัย ที่ เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล   ยังค้าแข้งอยู่ นัดหน้า มาดริด จะเปิดบ้านเจอกับ เรอัล เบติส หากพวกเขายิงประตูได้ ก็จะทลายสถิติโลกทันที โดยครั้งสุดท้าย ที่มาดริด ไม่สามารถ ทำประตูได้ คือเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ เสมอกับ แมนฯซิตี้ 0-0 เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วนั่นเอง

ในขณะ ที่บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง มีข่าวร้าย เพราะต้องขาด อุสมาน เด็มเบเล่ นักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสรไปอีกหลายนัด หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จนต้องถูก เปลี่ยนตัวออก ตั้งแต่ นาทีที่ 29  ในเกมที่ บาร์ซ่า เฉือนชนะ เกตาเฟ่ 2-1

แพทย์สโมสร ระบุว่า เด็มเบเล่ ต้องเข้าผ่าตัด เพราะกล้ามเนื้อเอ็นต้นขาข้างซ้ายฉีก ซึ่งต้องพักราวๆ 3 เดือนครึ่ง ถึง 4 เดือน โดยเด็มเบเล่ เพิ่งจะได้ลงสนาม ให้บาร์ซ่า ไป เพียง 3 นัด หลังย้าย จากดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในคัมป์นู ด้วยค่าตัวสูงที่สุดสถิติสโมสร 97 ล้านปอนด์ หรือ ราว 4,365 ล้านบาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ