โซเชียลแฉ “โลโก้ใหม่ทีมชาติไทย” คล้ายกับดีไซเนอร์สาวชาวนิวยอร์ค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการประกาศผู้ชนะโลโก้ทีมชาติไทยจากผลงานของคนไทย แต่ประกาศไม่ทันข้ามวัน มีการแฉ และร้องเรียนเรื่องการลอกเลียนแบบของโลโก้ดังกล่าว

เมื่อวานนี้ ( 18 ก.ย.60 ) หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศผู้ชนะที่ออกแบบโลโก้ทีมชาติไทย ได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท คือ ต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ โลโก้ที่ชนะ เป็นรูปหัวช้าง มีขีด 2 เส้นข้างล่างคล้ายฐาน

ทั้งนี้หลังจากประกาศผู้ชนะ สมาคมลงข่าวโลโก้ทีมชาติไทยใหม่ สายสืบโซเชียลเริ่มทำงาน เพราะหัวช้างคล้ายกับภาพใน เว็บไซต์ Dribbble.com ซึ่งดีไซเนอร์สาวชาวนิวยอร์ค โพสต์เอาไว้เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 ส่วน ขีด 2 ขีดที่เป็นเหมือนฐาน สายสืบโซเชียลระบุว่า ยังคล้ายคลึงกับโลโก้ FUGIAT ที่ฝากภาพไว้กับเว็บไซต์ SHUTTERSTOCK.COM

ด้าน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลได้รับเรื่องร้องเรียน เห็นว่ามีความคล้ายคลึงกันมาก โดยจะขอใช้เวลา 15 วัน ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด เพื่อความเป็นธรรมของเจ้าของผลงาน หากพบว่าไม่ผิดจะมอบเงินรางวัลให้ แต่หากผลตรงกันข้าม จะประกาศอีกครั้งเพราะไม่อยากให้ การออกแบบโลโก้ทีมชาติมีภาพลักษณ์ไม่ดี

โดยขณะนี้ได้ติดต่อ บริษัท อินเตอร์แบรนด์ ผู้ออกแบบโลโก้ระดับโลก ออกแบบโลโก้ให้ฟีฟ่า ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เจลีก สโมสรยูเวนตุส ซึ่งบริษัทอินเตอร์แบรนด์ได้นำเอาไอเดียของผู้ชนะไปปรับปรุงแล้ว และน่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ