“บุรีรัมย์” นักเตะอายุเฉลี่ยน้อยสุดในไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทยยูไนเต็ดวันนี้ จะพาไปดูค่าเฉลี่ยอายุนักเตะในไทยลีกปีนี้ ทีมใดจะมีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะน้อยที่สุด

ทีมไทยลีกเริ่มมีนโยบายในการดันนักเตะเยาวชนของทีมขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ หรือเฟ้นดาวรุ่งมาเสริมทีม ความแข็งแกร่งของบรรดาแข้งดาวรุ่งโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแข้งวัยโจ๋ของปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในไทยลีกบุรีรัมย์ขนดาวรุ่งลงเล่นเกือบทั้งนั้น อย่าง ศศลักษณ์ ไหประโคน กับ รัตนากร ใหม่คามิ ทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ , ศุภโชค สาระชาติ ที่เพิ่งติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ รวมถึง ศุภชัย ใจเด็ด เมื่อบุรีรัมย์มีนักเตะเหล่านี้อยู่ในทีม จึงไม่น่าแปลกใจที่ขุนพลปราสาทสายฟ้า จะเป็นทีมทีมีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะน้อยที่สุดในไทยลีก

ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยอายุของบุรีรัมย์อยู่ที่ 25.9 ปี ตามมาด้วย สิงห์เชียงราย ทีมที่เน้นซื้อนักเตะดาวรุ่ง เพื่อต้องเป้าหมายเป็นแชมป์ไทยลีกอีก 2 ปีข้างหน้า มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 26.8 ปี เพราะมีนักเตะอย่าง นนท์ ม่วงงาม นายทวารชุดแชมป์ซีเกมส์ , สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล , ชัยวัฒน์ บุราณ 

บางกอกกล๊าส เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะน้อยที่สุดอันดับ 3 ของลีก ตามมาด้วย สุโขทัย, พัทยา, ชลบุรี ทั้ง 3 ทีมนี้มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะเท่ากัน อยู่ 27.4 ปี ซึ่งทั้ง 6 ทีมที่ติดโผเป็นทีมที่เน้นใช้นักเตะดาวรุ่งลงสนามทั้งนั้น

ส่วนเอสซีจีเมืองทอง  ทีมที่เคยเป็นทีมที่มีค้าฉลี่ยนักเตะอายุน้อยที่สุดในไทยลีก กลับตกมาอยู่อันดับ 9 มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะ 27.9 ปี เนื่องจากนักเตะของเมืองทองในชุดปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นแข้งทีมชาติชุดใหญ่ ทั้งกวินทร์, ธีราทร, สิโรจน์, ทริสตอง, ทศวรรษ จึงไม่น่าแปลกที่ค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะเมืองทองจะเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ราชนาวี เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยนักเตะมากที่สุดในไทยลีก 

การที่ทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีก เริ่มให้ความสนใจเน้นส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนามเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาบรรดาแข้งดาวรุ่งของไทย ได้ฝึกฝนประสบการณ์ เพราะลีกที่ดี เป็นรากฐานที่สำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งด้วย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ