“เปแอสเช” ต้องขายอย่างน้อย 6 คน เพื่อรักษาสิทธิ์ลงเตะชปล.ปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องขายนักเตะอีกอย่างน้อย 6 คน เพื่อรักษาสิทธิ์ลงแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ตามกฎการเงินของฟีฟ่า

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  เปแอสเช  ทุบสถิติโลก ซื้อตัว เนย์มาร์ จาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวเกือบ 200 ล้านปอนด์ ซึ่งตามกฎการเงินของฟีฟ่า รายจ่ายต้องมากกว่ารายรับไม่เกิน 30 ล้านยูโร  ซึ่ง เปแอสเช แค่ซื้อ เนย์มาร์ คนเดียว ก็เกินแล้ว และจากการเปิดเผยของสื่อฝรั่งเศส หลายทีมดังในยุโรป เช่น ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค จึงส่งเรื่องประท้วงไปยังยูฟ่า เพื่อสอบถามถึงการลงโทษและสิทธิ์ในการลงแข่งยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก

หลังจากพิจารณาแล้ว ยูฟ่า ก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง เปแอสเช ให้เร่งดำเนินการตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์  ทันทีที่ได้รับจดหมาย เปแอสเช ก็ส่งชื่อนักเตะ 8 คนที่เตรียมขายให้กับ ยูฟ่า ทันที ประกอบด้วย อังเคล ดิมาเรีย, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, แบลส มาตุยดี้, ลูคัส มูร่า, จูเลียน ดรักซ์เลอร์, ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา, แซร์จ ออริเยร์ และ ติอาโก้ ซิลวา แต่มีเพียง 2 คนที่ย้ายทีมจริงๆ คือ ออริเยร์ ไปสเปอร์ส และ มาตุยดี้ ไปยูเวนตุส

พร้อมทั้งนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงวัย 18 ปี  ที่พึ่งเซ็นสัญญาแบบ ยืมตัว และพร้อมออฟชั่นซื้อขาด 180 ล้านยูโร ที่เปแอสเชจะต้องจ่าย หากสนใจต้องการคว้าตัวแบบถาวร 

แม้การปล่อยตัว 2 คนนี้ จะได้เงินคืนกลับมาเพียง 41 ล้านปอนด์ เทียบไม่ได้กับที่ซื้อเนย์มาร์ แต่ ยูฟ่า ก็อนุมัติให้ เปแอสเช ลงแข่งแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่าอย่างน้อยก็ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะทำตามกฎการเงินของฟีฟ่า แต่มีข้อแม้ว่าช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เปแอสเช ต้องขายอีกอย่างน้อย 6 คนตามที่แจ้งไว้ เพื่อเพิ่มความสมดุลของรายรับและรายจ่ายสโมสร เพื่อรักษาสิทธิ์ในการลงแข่งแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าด้วย  

 

AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ