ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ รากฐานฟุตบอลไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สร้างเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เพื่อใช้เป็นที่เก็บตัวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด รวมถึงใช้เป็นที่ฝึกอบรมโค้ช และผู้ตัดสิน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามแนวทางของ บริษัท เอคโคโน่ เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลเซ็นสัญญาจ้างให้มาวางระบบให้กับฟุตบอลไทย โดยใช้พื้นที่ 22 ไร่ ที่ทางมหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี

ปัจจุบันอาคารอเนกประสงค์ที่สร้างเสร็จแล้วจำนวน 3 ชั้นถูกจัดสรรให้เป็นออฟฟิศสำนักงานของสมาคมกีฬาฟุตบอล รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่นักกีฬาจำเป็นต้องใช้ทั้ง ห้องฟิตเนสที่ทันสมัย อุปกรณ์ครบครัน และห้องสปาเพื่อใช้ผ่อนคลาย ก็ถูกบรรจุอยู่ในอาคารแห่งนี้

นอกจากนี้พื้นที่ทางด้านหน้าอาคารกำลังถูกปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอล 7 คน 2 สนาม และสนามฟุตบอลชายหาด 1 สนาม ส่วนด้านหลังถูกเนรมิตให้เป็นสนามฟุตบอลขนาด 11 คนจำนวน 2 สนาม และสนามหญ้าเทียมอีก 1 สนาม เพื่อใช้เป็นที่เก็บตัวของทัพ "ช้างศึก" ทุกชุด ขณะที่บริเวณรอบๆ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติได้มีการสร้างอาคารหอพักขนาด 120 ห้อง ไว้อีกหลายตึก รวมถึงปรับทัศนีย์ภาพให้สวยงามเพื่อให้เหมาะสำหรับการเก็บตัวนักกีฬา

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หัวเรือใหญ่วงการฟุตบอลไทย มั่นใจว่า สถานที่แห่งนี้จะสามารถช่วยยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ไปถึงเป้าหมายในการไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 ตามโครงการ "Thailands Way สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026"



สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ม.กรุงเทพธนบุรี มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 29 พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันงาน เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด ซึ่งวันนั้น ประธาน ฟีฟ่า และประธานเอเอฟซีจะบินมาร่วมงานด้วย ซึ่งประมุขลูกหนังไทยตั้งใจโชว์ให้ประธานฟีฟ่าเห็นว่าเม็ดเงินที่องค์กรลูกหนังระดับโลกส่งมาให้ไม่ได้ศูนย์เปล่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ