ชีวิตต้องเดินต่อ “ดัสกร ทองเหลา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ดัสกร ทองเหลา" เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ ลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติไทย ถึงแม้ว่าจะมีเสียงปรบมือดังทั่วสนาม แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา แต่เขาได้ย้ำว่าชีวิตต้องเดินต่อ รวมถึงการเล่นฟุตบอลต่อไป แม้จะอยู่ในช่วงปลายของการค้าแข้งแล้ว 

การกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในรอบ 3 ปี ของ "ดัสกร ทองเหลา"  ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนที่ 4 ของทีมชาติไทย ที่ลงเล่นแตะหลัก 100 นัดให้กับทัพช้างศึก ในเกมอุ่นเครื่อง นัดที่ ไทย เอาชนะ เคนยา 1-0  พร้อมได้รับเกียรติให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม นำรุ่นน้องลงสนาม SCG Stadium สนามที่รวมความทรงจำดีๆ ในชีวิตของเขาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จหลายปีกับเมืองทอง ยูไนเต็ด  การถ่ายพรีเวดดิ้ง  และแน่นอนว่าการลงสนามนัดที่ 100 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ท่ามกลางแฟนบอลชาวไทยกว่า 8 พันชีวิต ที่ลุกขึ้นปรบมือและส่งเสียงเชียร์กระหึ่มสนาม

แม้จะเป็นเวลาเพียง 28 นาที แต่ก็มีความหมายมากจนทำให้ผู้ชายที่หลายคนมองว่าใจแกร่งอย่าง ดัสกร อดไม่ได้ที่จะน้ำตารื้นขึ้นมาด้วยความตื้นตัน และอีกหลายๆ ความรู้สึกที่อัดแน่นอยู่ในใจ แต่ท่ามกลางความชื่นชมยินดี อีกด้านหนึ่ง ดัสกร ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่ายังไม่ควรได้รับโอกาสติดทีมชาติในครั้งนี้  ซึ่งตัวเขาเองก็ยอมรับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก และเขาก็เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน

อย่างเช่นที่ ดัสกร บอกไว้ ชีวิตต้องเดินต่อ เหมือนกับตัวเขาเอง ที่จะยังคงเล่นฟุตบอลต่อไป แม้วัยจะเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายของอาชีพค้าแข้งแล้ว แต่คาดว่าแฟนบอลชาวไทย จะยังได้เห็น ดัสกร วาดลวดลายอย่างน้อยก็ถึงปีหน้า และต่อให้แขวนสตั๊ดก็ไม่ได้ห่างหายไปไหน เพราะยังมีโรงเรียนสอนฟุตบอลให้กับเยาวชน ที่เขาตั้งเป้าไว้ว่าอยากปั้นเด็กไทยขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ