สัญญาณเตือนภัยอันตรายสุขภาพผู้สูงอายุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้สปอร์ตคอเนอร์ จะพาไปรู้จักสัญญาณเตือนภัยอันตรายของผู้สูงอายุจะเป็นอย่างไร

ข่าวเหตุไม่คาดฝัน ที่อาจได้เห็นอยู่บ่อยครั้งจากการเสียชีวิตขณะออกกำลังกายของผู้สูงอายุ อาจทำให้หลายคนหวั่นวิตกมากขึ้น ต่อการออกกำลังกาย ซึ่งเรื่องนี้ ทีมข่าวกีฬาPPTV  ได้ร่วมพูดคุยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ รพ.กรุงเทพ หรือบาเซ็ม  โดยผู้สูงอายุค่อนข้างระมัดระวังตัวเอง แต่ร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นได้เป็นเพราะบางครั้ง ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอาจคิดว่า สุขภาพแข็งแรงแล้ว โดยไม่คำนึงถึงขีดจำกัดของตัวเอง 

อีกด้านหนึ่ง ปัจจุบัน ตัวเลขขององค์การอนามัยโลกชี้ให้เห็นว่า อายุขัยโดยเฉลี่ยของมนุษย์สูงขึ้น หรือเราจะมีอายุยืนขึ้นนั่นเอง แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า เราจะประมาทต่อการใช้ชีวิตโดยหลีกหนีจากการออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ ซึ่งคุณหมออี๊ด เผยว่า ภาวะเนือยนิ่ง หรือการไม่ทำอะไรเลย คือภัยร้ายที่น่ากลัวที่สุดสำหรับสุขภาพผู้สูงอายุ

คุณหมออี๊ดยังย้ำทิ้งท้ายว่า การออกกำลังกายที่ดีที่สุด ก็คือ การเดิน ขอเพียงผู้สุงอายุ เดินอย่างน้อยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน โรคร้ายที่เป็นอยู่ก็จะดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น และจะได้อายุยืนมีชีวิตอยู่กับลูกหลานที่เรารักนานขึ้นด้วย 

 

   นฤดล ยุกิจภูติ ถ่ายภาพ

    ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ