“โค้ชเตี้ย” นักปั้นแข้งดาวรุ่ง สู่วงการลูกหนังไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือนักปั้น และดาวรุ่งเกิดขึ้นมามากมาย เพราะอะไรโค้ชเตี้ย จึงมักให้โอกาสดาวรุ่งในการลงสนาม 

หากเอ่ยชื่อของ "สะสม พบประเสริฐ" ในวงการบอลไทย ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากมาย เพราะผลงานในการคุมทีม ล้วนเป็นที่ประจักษ์ ล่าสุดกับ แอร์ฟอร์ซ ทีมเงินน้อย แห่งไทยลีก 2 แต่กลับทำผลงานเยี่ยม พาทีมทัพฟ้า เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก แบบหักปากกาเซียน  สิ่งสำคัญที่มักจะเห็นเสมอกับการทำทีมของโค้ชเตี้ย คือการปั้นดาวรุ่ง ให้โอกาส แข้งรุ่นใหม่  และบรรดานักเตะเหล่านั้น  ก็ตอบแทนด้วยการโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่  จนหลายคน ที่มาจากโนเนม  กลายเป็น โด่งดัง มีชื่อเสียง ก้าวไปติดทีมชาติไทย ทั้ง นพพล พลคำ,เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์,วันชัย จารุนงคราญ


โค้ชเตี้ย เล่าว่า สมัยตัวเองเล่นฟุตบอล ก็ได้รับโอกาสเช่นนี้ ดังนั้นเมื่อเป็นโค้ช จึงตั้งเป็นปณิธานว่าเราต้องให้โอกาสเด็ก แต่การจะเลือกใครเด็กสักคน ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย จะเน้นให้โอกาสเด็กที่จิตใจมุ่งมั่น กล้าลุย  กล้าเล่น

ขณะที่ "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์  ปีกร่างเล็ก ความเร็วสูง วัย 20 ปี  ก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ได้รับโอกาสจากโค้ชเตี้ย เขาก้าวมาเล่นอาชีพครั้งแรกตอน ม.5  ผ่านมา 3 ปี เด็กหนุ่มคนนี้ ก้าวเป็นตัวหลัก และติดทีมชาติชุด ยู 23 ปีไปเรียบร้อยแล้ว


สำหรับการเป็นโค้ชฟุตบอลอาชีพ นอกจากจะมองถึงเป้าหมาย ความสำเร็จของทีมแล้ว  ยังต้องวางแผน กล้าคิด กล้าลอง กล้าใช้ ให้โอกาสดาวรุ่ง เพื่อจะเป็นกำลังหลักของสโมสร ต่อยอด เป็นผลผลิตชั้นดี สู่ทีมชาติไทย และวงการฟุตบอลไทย   เหมือนกับที่โค้ชร่างเล็กหัวใจโต สะสม พบประเสริฐ   ยึดเป็นแนวทางการทำทีม

 

ฮานีฟ    สาแลมิง ถ่ายภาพ  
เรวัติ  แสนเพ็ชร รายงาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ