“เยอรมนี” ยังรั้งเบอร์ 1 โลก “อังกฤษ” ขยับขึ้นรั้งที่ 12 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากจบเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฟีฟ่าประกาศอันดับโลก ซึ่งอันดับ 1-5 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ทัพอินทรีเหล็ก เยอรมนี ยังครองบัลลังก์เบอร์ 1 ของโลก จากผลงาน 2 นัดหลังสุดชนะ ไอร์แลนด์เหนือ และอาร์เซอร์ไบจาน ทำแต้มไป 1,631 คะแนน ตามมาด้วยบราซิล แชมป์โซนอเมริกาใต้ อยู่ที่ 2 ของโลก มีแต้มตามหลังเยอรมนี 12 คะแนน อันดับ 3 เป็น โปรตุเกส อันดับ 4 อาร์เจนติน่า และที่ 5 ของโลกเป็นเบลเยียม ซึ่งทั้ง 5 อันดับแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากการประกาศอันดับโลกเมื่อครั้งที่แล้ว

ส่วนอังกฤษ แม้ผลงานจะถูกแฟนบอลวิจารณ์หนัก แต่อันดับโลกขยับขึ้นมา 3 อันดับอยู่ที่ 12 ของโลก ขณะที่ทีมชาติไทย แม้จะชนะ เมียนมาร์ กับ เคนยา แต่อันดับโลกไทยตกลงมา 1 อันดับอยู่ที่ 138 ของโลก แต่ยังอยู่ที่ 3 ของอาเซียน




ส่วนแฟนบอลที่จะไปชมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียในปีหน้า ต้องวางแผนให้ดีที่สุด หลังมีคำเตือนว่าอาจจะเสียค่าที่พักแพงกว่าปกติถึง 7 เท่า โดยสื่อในอังกฤษออกมาเตือนแฟนบอลของตัวเองให้วางแผนการเดินทางไปเชียร์ทีมรักในบอลโลกที่รัสเซียปีหน้า เพราะคาดว่าจะมีแฟนบอลอังกฤษกว่า 20,000 คนไปที่รัสเซีย จึงมีการเตือนเรื่องราคาที่พักช่วงฟุตบอลโลกปีหน้า คาดว่าจะเพิ่มมากกว่าเดิม 7 เท่า ในโรงแรมระดับ 5 ดาวจากเดิมราคาประมาณคืนละ 5,000 บาท แต่ช่วงฟุตบอลโลกน่าจะเพิ่มเป็นคืนละ 35,000 บาท นอกจากค่าที่พักแล้ว อังกฤษยังมีการย้ำเตือนแฟนบอลอย่าก่อเหตุวุ่นวาย เพราะรัฐบาลรัสเซีย ประกาศจะเอาจริงกับแฟนบอลที่เมา ก่อเหตุวุ่นวายอาจถูกลงโทษจำคุก

สำหรับสถานการณ์การเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริง หลังจากได้ทีมที่จะผ่านเข้ารอบแล้วทั้งหมด 23 ทีม จากทั้งหมด 32 ทีม ได้แก่ (อ่านเพิ่มเติม >> แบโผ 23 ชาติคว้าตั๋วลุยบอลโลก 2018 และอีก 15 ทีมมีลุ้นร่วมโม่แข้ง)

ในขณะที่หลายชาติชั้นนำด้านฟุตบอลอย่าง บราซิล อาร์เจนติน่า สเปน เยอรมัน รวมถึงฝรั่งเศส และอังกฤษ ต่างตบเท้าเข้าร่วมโม่แข้งในศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่พลพรรคอัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ กลับตกรอบคัดเลือกในโซนยุโรป เพราะเหตุใด เนเธอร์แลนด์ จึงไปไม่ถึงฝั่งฝัน ? (อ่านข่าว >> เจาะ 5 เหตุผล รัสเซีย 2018 ฟุตบอลโลกที่ไร้สีส้มจากเหล่าอัศวิน )


AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ