ค่าเฉลี่ยทำประตูฤดูกาลนี้ “แฮร์รี่ เคน” ดีกว่า “โรนัลโด้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บิ๊กแมตช์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ ในกลุ่ม เอช ‘เรอัล มาดริด’ พบ ‘ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์’ คู่นี้เป็นการแย่งจ่าฝูงของกลุ่ม และยังเป็นวัดคม 2 ดาวยิงฟอร์มฮอตของยุโรป ในตอนนี้

โดยทั้งสองทีม ลงเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว 2 นัด ชนะรวดทั้งคู่ เก็บคะแนน 6 แต้มได้เท่ากัน นอกจากนี้ ประตูได้เสียของทั้งคู่ ยังเท่ากันอีกด้วย คือ ยิงได้ 6 และเสียเพียง 1 ลูก ทำให้ครองจ่าฝูงร่วมกัน โดย 6 ประตูของมาดริด เป็นผลงานของ โรนัลโด้ คนเดียว  4 ลูก ส่วน 6 ประตู ของ สเปอร์ มาจาก แฮร์รี่ เคน ถึง 5 ลูก

ทั้งนี้ทีมข่าวกีฬาพีพีทีวี จึงนำสถิติของทั้งสองคน มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างชัดเจน โดยผลงานของ โรนัลโด้ ฤดูกาลนี้ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงไป 2 นัด ยิงไป 4 ลูก ส่วน ลาลีกา ลงเล่นเพียง 4 นัด เนื่องจากโดนแบน 5 นัด ยิงไป 1 ประตู เท่ากับว่า 2 รายการ   โรนัลโด้ ลงไป 6 นัดยิงรวม 5 ประตู ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.83 ประตูต่อนัด

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ฟอร์มฮอตเป็นอย่างมาก ในพรีเมียร์ลีก ลงเล่นไป 8 นัด ยิงไป 6 ประตู ส่วน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ยิงไป 5 ประตู จาก 2 นัด โดยเฉพาะนัดเยือน อาโปเอล นิโคเซีย ทำแฮตทริกได้ด้วย  รวมผลงาน 2 ถ้วย ลงเล่น 10 นัด ยิงไป 11 ประตู ค่าเฉลี่ย 1.2 ประตู ต่อนัด ซึ่งยังไม่นับอีก 2 ประตูกับเกมทีมชาติ อังกฤษ จึงถือว่าสถิติ เหนือกว่า โรนัลโด้ เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มแบบนี้ ของ เคน จึงทำให้ มีข่าวออกจากฝั่ง มาดริด ว่าพร้อมยื่นข้อเสนอมหาศาลที่จะดึงตัวไปร่วมทีมปีหน้า ด้าน ซีดาน กุนซือของมาดริด ถึงขนาดออกปากชม เคน กลางงานแถลงความพร้อม ว่า เคน เป็นนักเตะที่ขาดไม่ได้สำหรับ สเปอร์  เขายอดเยี่ยมทุกด้าน แต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาก็คือ เขามักมีเป้าหมายอยู่ในใจเสมอ และเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ ส่วนการซื้อ เคน ยังเป็นเรื่องของอนาคต

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ เคน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงการย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ระบุว่า จะไม่ปิดโอกาสใดๆ ทั้งสิ้น เหนืออื่นใดตอนนี้ มีความสุขกับ สเปอร์ แต่ก็ต้องรอดูว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น ทั้งซีดาน กับ เคน ให้สัมภาษณ์แบบสงวนท่าที ทั้งนี้มีข่าวออกมาว่า สเปอร์ ตั้งค่าตัว เคน ไว้ที่อย่างน้อย 200 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ